Những ứng dụng hữu ích trong dịp Tết

Các ứng dụng xem lịch vạn niên, ngày giờ xuất hành, chỉ đường, tình trạng giao thông... được tải về nhiều trong dịp Tết.

Phần mềm lịch vạn niên

Những ứng dụng hữu ích trong dịp Tết

Giao diện một phần mềm lịch vạn niên. Ảnh: Tuấn Hưng

Các ứng dụng lịch vạn niên rất phổ biến trên Play Store (Android) và App Store (iOS), hỗ trợ xem ngày tốt xấu, xuất hành, khai trương, tuổi phù hợp để xông nhà... Có hàng chục app khác nhau trên kho ứng dụng và phần lớn chỉ khác về giao diện và đều hiện quảng cáo. Người dùng có thể từ chối quyền truy cập dữ liệu của ứng dụng để đảm bảo riêng tư. Trước khi tải nên chọn nhà phát triển ứng dụng uy tín, có lượt tải nhiều và được đánh giá tốt, như Lịch Việt, Lịch Vạn Niên...

Bản đồ Google Maps

Những ứng dụng hữu ích trong dịp Tết

Bật tình trạng giao thông thời gian thực trên Google Maps.

Không chỉ tìm đường, Google Maps có ưu điểm trội hơn các phần mềm bản đồ khác là thông báo tình trạng giao thông. Vào dịp Tết, tình trạng tắc đường chỉ diễn ra ở một số tuyến phố nhất định, hoặc ở cửa ngõ ra vào thành phố. Theo dõi tình trạng giao thông thời gian thực giúp người dùng thuận tiện lên lịch trình phù hợp trong dịp Tết.

Để bật tính năng xem giao thông, người dùng mở ứng dụng Google Maps, chọn cài đặt hiển thị (Layer), trong thông tin bản đồ (Map Details) và chọn tình trạng giao thông (Traffic).

Quản lý chi tiêu Money Lover

Money Lover là phần mềm quản lý chi tiêu nổi tiếng với việc phân loại khoa học các danh mục và thống kê bằng biểu đồ. Người dùng có thể kiểm soát thu nhập, những khoản chi để kiểm soát tài chính tốt hơn. Đây cũng là phần mềm hữu ích trong cuộc sống hàng ngày và được nhiều người sử dụng từ lâu.

Tạo sticker chúc Tết

Những ứng dụng hữu ích trong dịp Tết

Giao diện ứng dụng Money Lover.

Với Zamoji, người dùng chỉ cần chụp ảnh khuôn mặt và ghép vào các hình có sẵn để tạo ra sticker vui nhộn, gửi cho bạn bè, người thân. Ứng dụng có riêng bộ sticker cho ngày Tết với trang phục, câu đối nhân vật phù hợp văn hóa, phong tục Việt Nam. Tuy nhiên, so với những năm trước, bộ sticker Tết gần như không cập nhật thêm hình ảnh mới. Ngoài chủ đề Tết, ứng dụng có thêm các chủ đề khác như hoạt hình, siêu nhân, theo cảm xúc....

Thực đơn ngày lễ Tết

Những ứng dụng hữu ích trong dịp Tết

Thực đơn ngày lễ Tết cung cấp hơn 300 món ăn. Ảnh: App Store

Thực đơn ngày lễ Tết cung cấp hơn 300 món ăn phổ biến dịp Tết theo truyền thống của người Việt. Phần mềm chia thành nhiều chủ đề khác nhau như món mứt, dưa nộm, bánh tết, thịt, canh, xào... Ngoài lên thực đơn, ứng dụng cũng cung cấp cách chế biến với tỷ lệ nguyên liệu, số người ăn phù hợp.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast