Phần mềm của Google giúp chụp ảnh thiếu sáng bằng smartphone tuyệt đẹp

Rất nhiều smartphone ngày nay có thể chụp được những bức ảnh đẹp trong điều kiện thiếu sáng, tuy nhiên, ảnh thường không tránh khỏi bị nhiễu, mờ. Và tất nhiên, chúng không thể so sánh với các máy DSLR chuyên dụng.

phan mem cua google giup chup anh thieu sang bang smartphone tuyet dep

Google đang muốn thu hẹp khoảng cách về chất lượng ảnh giữa smartphone và loại máy ảnh chuyên dụng này. Florian Kainz, một nhà nghiên cứu của hãng tìm kiếm, mới đây cho biết đang thử nghiệm một ứng dụng Android có thể giúp smartphone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp, rõ nét trong điều kiện thiếu sáng. Ứng dụng này được Kainz bắt tay vào thực hiện từ một lời thách đố của một đồng nghiệp tại Google.

Theo đó, phần mềm của Kainz sẽ cho phép bạn chỉnh tay độ phơi sáng, khoảng cách lấy nét, độ nhạy ISO - những yếu tố thiết yếu trong chụp ảnh thiếu sáng. Khi bạn nhấn nút chụp, ứng dụng sẽ chụp tới 64 bức ảnh. Sau đó, Kainz tìm cách loại bỏ nhiễu (noise) và thành phần lạ bằng cách tính toán giá trị trung bình của các khung hình. Với các thành phần thừa trong ảnh, nhà nghiên cứu này cũng có thể loại bỏ chúng bằng cách dựa vào khả năng xử lý của máy tính.

Kết quả là smartphone có thể cho ra những bức ảnh thiếu sáng tuyệt đẹp như chúng ta có thể thấy ở trên. Dù không phải hoàn hảo, thế nhưng tấm hình đó cũng đẹp hơn rất nhiều so với những gì chúng ta làm được trên smartphone của mình. Google nói rằng, người dùng có thể chụp ảnh đêm với chất lượng cao như vậy nhờ các smartphone của hãng là Nexus 6P và Pixel. Ứng dụng của Kainz thậm chí có thể đền bù cho các chuyển động, do đó, bạn thậm chí không cần đến tripod khi chụp.

Hiện tại, phần mềm của Google chưa phải là giải pháp dành cho mọi người dùng thông thường, bởi nó cần nhiều tới công đoạn xử lý hậu kỳ bằng máy tính. Ảnh cũng không có độ phân giải cao bằng máy DSLR. Tuy nhiên, Kainz tin rằng một chiếc smartphone có thể xử lý mọi tác vụ nhờ một ứng dụng hợp lý. Và nếu thí nghiệm của Google được áp dụng rộng rãi, trong tương lai bạn có thể chụp những bức ảnh về đêm tuyệt vời bằng smartphone - điều mà chúng ta không thể làm được với những chiếc smartphone hiện nay.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast