Ra mắt máy tính Windows cầm tay chip Intel Core i7, RAM 16 GB

GPD Win 3 là chiếc máy tính chơi game cầm tay với CPU Intel Core i7, RAM 16 GB và màn hình kích thước 5,5 inch.

Dù chỉ có màn hình 5,5 inch HD, GPD Win 3 trang bị cấu hình khá mạnh với CPU Intel Core i7-1165G7 hoặc Core i5-1135G7. Mặt trước máy là 2 cần analog trái phải, cụm phím điều hướng và chức năng phục vụ chơi game, màn hình có thể trượt lên để lộ bàn phím QWERTY và hàng phím số bên dưới.

Ra mắt máy tính Windows cầm tay chip Intel Core i7, RAM 16 GB

GPD Win 3 trang bị dàn nút chuyên chơi game. Ảnh: Indiegogo

Những thông số khác của GPD Win 3 gồm RAM 16 GB, ổ cứng SSD 1 TB, GPU Intel Xe, hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.Mặt lưng của GPD Win 3 gồm khe tản nhiệt, 2 nút chức năng tùy chỉnh. Cạnh trên của máy gồm cặp nút ngắm bắn, cổng USB-A, cổng tai nghe 3,5 mm, nút chỉnh âm lượng, nút nguồn, micro và khe tản nhiệt. Cạnh dưới của thiết bị gồm loa stereo, cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 còn cạnh trái là khe thẻ nhớ microSD, nút chỉnh chế độ chuột/gamepad.

Theo GSMArena , thời lượng pin của GPD Win 3 đạt 2-3 giờ nếu chơi game nặng, 6-8 giờ nếu sử dụng nhiều hoặc 11 giờ nếu chỉ mở các app cơ bản. Người dùng có thể sạc cho máy bằng củ sạc 65 W Power Delivery kèm trong hộp.

Ngoài việc chơi game trên màn hình 5,5 inch, người dùng có thể cắm GPD Win 3 lên dock mở rộng, gồm cổng HDMI để kết nối màn hình ngoài, cổng mạng Ethernet, USB-C và 3 cổng USB-A.

Ra mắt máy tính Windows cầm tay chip Intel Core i7, RAM 16 GB

GPD Win 3 hỗ trợ kết nối màn hình ngoài bằng chân đế mở rộng. Ảnh: Indiegogo

GPD Win 3 lấy cảm hứng từ Vaio VGN-UX, dòng máy tính nhỏ gọn được Sony ra mắt năm 2006 cũng với màn hình trượt, chạy Windows. Tuy nhiên, dòng sản phẩm lúc ấy không thành công bởi giá cao, cấu hình yếu.Với GPU tích hợp, GPD cho biết Win 3 có thể chạy các game phổ biến ở mức khung hình khoảng 60 fps. Một số game được thử nghiệm như Battlefield 1 , Borderlands 3 có thể đạt trên 60 fps, nhưng GTA V hay Monster Hunter World chỉ đạt dưới 50 fps.

GPD Win 3 sẽ được gây quỹ trên Indiegogo để góp vốn sản xuất. Mục tiêu của công ty là thu về 200.000 USD. Nếu thành công, sản phẩm sẽ được thương mại hóa với giá 799 USD.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast