Samsung muốn trang bị trí tuệ nhân tạo trên tất cả các thiết bị

Đồng giám đốc điều hành Samsung Kim Hyun-suk cho biết, ông hy vọng các tính năng của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có mặt trên tất cả các sản phẩm của Samsung vào năm 2020.

Samsung muốn trang bị trí tuệ nhân tạo trên tất cả các thiết bị

Ảnh minh họa. (Nguồn: cnet.com)

Trả lời phỏng vấn Nhật báo Phố Wall (Wall Street Journal), ông Kim Hyun-suk cho biết để thực hiện tham vọng trên, Samsung sẽ xây dựng một đội ngũ 1.000 kỹ sư tập trung vào phát triển AI.

Ông Kim nói thêm rằng các loa thông minh sẽ dần giảm vai trò quan trọng nếu mọi thiết bị khác đều được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo.

Hiện nay, trợ lý ảo Bixby của Samsung vẫn chưa được phát triển đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Amazon Alexa hoặc Google Assistant. Trợ lý ảo của Samsung vẫn bị đánh giá là có chức năng hạn chế và diễn đạt cứng.

Tuy nhiên, Samsung đang kỳ vọng phiên bản Bixby 2.0 sẽ khắc phục những hạn chế trên đồng thời Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng cần phải tăng cường phổ biến trợ lý ảo Bixby trong các thiết bị điện tử.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 24/5, Samsung đã khai trương Trung tâm AI mới ở Toronto, Canada. Trước đó, một trung tâm AI của Samsung đã được mở tại Cambridge (22/5), và vào ngày 29/5 tới, trung tâm AI thứ ba sẽ được khai trương ở Moskva.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast