Samsung ra mắt giao diện mới cho smartwatch

Tại triển lãm di động thế giới MWC 2021 tổ chức dưới hình thức trực tuyến, Samsung đã cho ra mắt giao diện mới One UI Watch dành cho dòng đồng hồ thông minh của hãng.

One UI Watch vận hành trên hệ điều hành mới dành cho thiết bị đeo của Samsung , do nhà sản xuất Hàn Quốc và Google hợp tác phát triển, kết hợp giữa Tizen OS của công ty và Wear OS của Google.

Samsung ra mắt giao diện mới cho smartwatch

Samsung cho biết, giao diện mới mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn, tăng sự kết nối giữa Galaxy Watch và smartphone.

Cụ thể, One UI Watch sẽ tạo ra một thể thống nhất giữa Galaxy Watch và smartphone. Nếu người dùng chặn cuộc gọi và tin nhắn từ đồng hồ thông minh, các cuộc gọi và tin nhắn cũng bị chặn trên điện thoại. Tương tự, khi người dùng cài đặt các ứng dụng trên điện thoại tương thích với đồng hồ, các ứng dụng đó sẽ tự động được tải và cập nhật trên giao điện smartwatch.

Cùng với giao diện mới, Samsung cũng hé lộ về việc cung cấp công cụ thiết kế mặt đồng hồ cải tiến, giúp các nhà phát triển và nhà thiết kế trên nền tảng Android có thể dễ dàng cho ra đời các mặt đồng hồ mới.

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng mẫu Galaxy Watch mới với giao diện One UI Watch tại sự kiện Unpacked diễn ra vào cuối mùa hè này. Đây sẽ là mẫu smartwatch đầu tiên trang bị giao diện mới và vận hành trên nền tảng chung của Google và Samsung.

Theo Samsung, nền tảng chung này sẽ hỗ trợ các tính năng mới đối với các ứng dụng phổ biến do bên thứ ba cung cấp, giúp người dùng Galaxy Watch có thể tải ứng dụng trực tiếp từ Google Play.

Triển lãm di động thế giới năm MWC 2021 diễn ra từ ngày 28/6 đến 1/7 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Năm nay, triển lãm được tổ chức với quy mô nhỏ hơn với nhiều sự kiện diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Samsung ra mắt giao diện mới cho smartwatch
Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast