Sở TT&TT Hà Tĩnh thông tin lộ trình tắt sóng 2G

(Baohatinh.vn) - Sở TT&TT Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc tuyên truyền định hướng lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G theo chủ trương của Bộ TT&TT.

Thực hiện Văn bản số 4833/BTTTT-CVT ngày 27/9/2022 của Bộ TT&TT về việc định hướng chủ trương chung để triển khai kế hoạch và lộ trình dừng công nghệ di động 2G cũ trên toàn quốc, mục tiêu đặt ra là hoàn thành việc dừng công nghệ 2G chậm nhất vào tháng 9/2024 (hiện đang tắt dần các trạm thu phát sóng 2G, tăng cường trạm 4G/5G).

Việc tắt sóng 2G sẽ ảnh hưởng tới các thuê bao đang sử dụng thiết bị, điện thoại 2G của tất cả các nhà mạng. Khi sóng 2G bị tắt, các thuê bao đang sử dụng điện thoại 2G sẽ bị ngưng kết nối, không liên lạc được (thiết bị 2G ở đây là các loại máy không hỗ trợ 3G/4G/5G hay còn gọi là máy điện thoại cơ bản - máy feature phone).

Nói một cách dễ hiểu hơn, khi tắt sóng 2G, điện thoại “cục gạch” đời cũ hoặc không đúng quy chuẩn sẽ bị khai tử, người dùng bắt buộc phải chuyển sang sử dụng điện thoại di động có tích hợp mạng 4G/5G.

Để đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho người sử dụng thuê bao 2G hiện nay, Sở TT&TT đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng văn hóa - thông tin, trung tâm văn hoá - truyền thông tiếp tục tuyên truyền để cán bộ và nhân dân biết thông tin lộ trình dừng công nghệ di động 2G. Tăng cường thông tin đến người dân và các cơ sở kinh doanh thiết bị trên địa bàn không trao đổi, mua bán điện thoại di động chưa tích hợp công nghệ 4G.

Chỉ đạo các tổ chuyển đổi số cộng đồng phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông di động (Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnamobile) tổ chức tuyên truyền, hỗ trợ, giới thiệu địa điểm phù hợp để nhà mạng thực hiện thay thế các SIM điện thoại di động 2G sang SIM 4G đối với các thiết bị đã tích hợp SIM 4G cho khách hàng.

Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, Cổng Thông tin và Điện tử tỉnh tổ chức tuyên truyền để người dân biết thông tin về định hướng lộ trình, kế hoạch dừng công nghệ di động 2G tại Việt Nam, để có các thuê bao 2G có hướng chuyển đổi phù hợp.

Các doanh nghiệp viễn thông đi động tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Bộ TT&TT tại Văn bản số 4833/BTTTT-CVT; đồng thời, triển khai hỗ trợ các thuê bao thực hiện thay đổi SIM 2G sang SIM 4G theo quy định; xây dựng chính sách hỗ trợ người dân đầu tư thiết bị điện thoại di động 4G và các chính sách giá cước nhằm đảm bảo không gián đoạn thông tin liên lạc.

Xem thêm thông tin cần biết về tắt sóng 2G tại đây.

Sở TT&TT Hà Tĩnh thông tin lộ trình tắt sóng 2G

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast