Thủ tướng Tây Ban Nha không từ chức sau vụ nhận quỹ đen

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 15/7 đã từ chối từ chức sau vụ tai tiếng nhận quỹ đen vốn đang gây chấn động chính phủ nước này giữa lúc nền kinh tế lớn thứ 4 trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) vẫn chìm sâu trong khủng hoảng.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. (Nguồn: Getty)
Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy. (Nguồn: Getty)

Bất chấp sức ép của phe đối lập, Thủ tướng Rajoy khẳng định sẽ không từ chức. Ông tuyên bố sẽ thực thi trọng trách mà người dân Tây Ban Nha giao cho ông.

Trước đó, ông Rajoy đã phải đối mặt với sức ép từ chức sau khi tờ báo El Mundo đăng thông tin cho biết ông từng nhận những khoản tiền từ quỹ đen khi còn là bộ trưởng trong chính phủ tiền nhiệm.

Bên cạnh tờ báo El Mundo, một loạt tờ báo khác cũng cáo buộc Thủ tướng Rajoy và một số chính trị gia cao cấp nhận những khoản tiền bất hợp pháp.

Thông tin này đã gây chấn động Đảng Nhân dân cầm quyền (PP) trong bối cảnh Tây Ban Nha đang đứng trước những khó khăn lớn do chính sách thắt lưng buộc bụng, kinh tế suy thoái sâu và tỉ lệ thất nghiệp tăng kỷ lục.

Đảng Xã hội - đảng đối lập chính ở Tây Ban Nha, đã kêu gọi Thủ tướng Rajoy từ chức căn cứ vào tình hình chính trị bất ổn ở nước này. Theo họ, hành vi của ông Rajoy có thể được coi là đặc biệt nghiêm trọng./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast