TikTok có xu hướng thu hút người dùng mạng xã hội nhiều hơn Facebook

Tại Australia, TikTok đang vượt qua Facebook, thu hút chi tiêu quảng cáo lớn và tiềm năng thương mại điện tử cho ứng dụng video ngắn.

TikTok có xu hướng thu hút người dùng mạng xã hội nhiều hơn Facebook

Trong báo cáo Digital 2022 Australia được công bố hôm 9/2, quảng cáo trên mạng xã hội của nước này đạt mức cao nhất 3,6 tỷ USD vào năm 2021 và TikTok đã chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người dùng.

Báo cáo Digital 2022 Australia cho biết thêm, người dân Australia là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Báo cáo cho biết, người dùng mạng xã hội Australia trung bình đã dành một giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày vào năm 2021. Con số đó nhiều hơn 11 phút so với năm 2020.

Mặc dù báo cáo giải thích lý do cho sự gia tăng đó, nhưng báo cáo đã làm nổi bật sự nổi bật sự đóng góp của TikTok.

Theo Digital 2022 Australia, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia vào năm 2021, chỉ xếp sau các ứng dụng Service NSW và Service VIC chính thức được sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận vaccine COVID-19 .

Với phạm vi tiếp cận đó, tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Các quảng cáo trên TikTok của bang Hootsuite và We Are Social nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi hiện có tiềm năng tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, con số này đã tăng hơn 500.000 người chỉ trong quý tháng 12.

TikTok có xu hướng thu hút người dùng mạng xã hội nhiều hơn Facebook

Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, nhưng dữ liệu cho thấy người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho mạng xã hội này mỗi tháng - ít hơn 3% so với năm trước. Đó có thể là một điểm dữ liệu đáng lo ngại đối với một công ty có vốn hóa thị trường đã giảm hàng tỷ USD vào đầu tháng này.

Trong khi đó, người dùng TikTok đã dành trung bình 23,4 giờ mỗi tháng cho ứng dụng, tăng đáng kinh ngạc 40% so với năm 2020.

Khoảng 3,64 tỷ đô la Australia đã được chuyển vào quảng cáo trên mạng xã hội của Australia trong năm 2021, tăng 547 triệu đô la Australia so với năm trước, cho thấy các nền tảng mới hơn như TikTok được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị theo đuổi đồng đô la Thế hệ Z.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin xấu đối với công ty hiện có tên là Meta. Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, đã thống kê được tổng mức tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu so với năm 2020.

Dữ liệu từ Digital 2022 Australia tiết lộ, người dân Australia trung bình đã chi 2.776 USD cho thương mại điện tử vào năm 2021. Bên cạnh đó, người dân Australia đã chi khoảng 53,3 tỷ USD cho hàng tiêu dùng trực tuyến trong năm, tăng khoảng 11,1 tỷ USD so với năm trước. Chi tiêu cho thời trang đóng góp lớn nhất cho từng cá nhân trong bảng thống kê đó, với việc người tiêu dùng Australia mua khoảng 13,4 tỷ USD quần áo và giày dép trong năm.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast