Tin tốt cho Google

Samsung từ bỏ kế hoạch thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trên smartphone từ Google sang Bing.

Theo nguồn tin của WSJ , nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới dừng đánh giá nội bộ về khả năng thay thế Google bằng Bing trên các thiết bị di động của họ. Google sẽ tiếp tục là công cụ tìm kiểm mặc định trên trình duyệt web của Samsung.

Tin tốt cho Google

Với vị thế của đối thủ xếp ngay phía sau, bất kỳ động thái nào liên quan đến việc từ bỏ Google Search đều có lợi cho Bing. Trong thời gian qua, công cụ tìm kiếm của Microsoft có những bước tiến đáng chú ý, đặc biệt là sau khi tích hợp nền tảng chatbot của OpenAI.

Cả Google, Microsoft và Samsung đều từ chối bình luận. Triển vọng công cụ tìm kiếm của Samsung thay đổi từ Google sang Bing được New York Times tiết lộ vào tháng trước.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc ban đầu cân nhắc chuyển đổi công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc này không thay đổi đáng kể hiện trạng vì phần lớn người dùng smartphone Samsung không sử dụng ứng dụng Internet do công ty phát triển. Phần lớn họ chọn các trình duyệt khác, bao gồm Google Chrome, cũng được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung.

Hiện tại, Samsung quyết định sẽ không thảo luận nội bộ thêm về vấn đề này do lo ngại sự việc sẽ gây ra những tác động không mong muốn và ảnh hưởng đến mối quan hệ đối tác sâu rộng với Google. Bing vẫn có thể là một lựa chọn trong tương lai.

Samsung xuất xưởng khoảng 260 triệu smartphone trong năm 2022, theo nghiên cứu của Counterpoint Research , chiếm khoảng 1/5 tổng số trên toàn thế giới. Google đóng vai trò là công cụ tìm kiếm mặc định trên smartphone Samsung kể từ khi Galaxy S thế hệ đầu tiên ra mắt, vào năm 2010.

Tin tốt cho Google

Hàng loạt ứng dụng, dịch vụ của Google xuất hiện mặc định trên smartphone Samsung. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, bộ phận kinh doanh smartphone của Samsung cũng coi việc phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm của Google là một mối lo ngại. Nguồn tin của WSJ cho biết việc tìm hiểu khả năng chuyển sang Bing là một phần trong nỗ lực liên tục của Samsung nhằm tìm cách đa dạng hóa phần mềm trên smartphone và xem xét các dịch vụ mới.

Công cụ tìm kiếm của Google, trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới, hiện chiếm khoảng 93% lượt tìm kiếm trên máy tính và thiết bị di động, trong khi Bing chiếm khoảng 3%, theo dữ liệu theo dõi mới nhất từ Statcount.

Google có các hợp đồng béo bở với Samsung và Apple để đảm bảo các ứng dụng, dịch vụ của họ xuất hiện mặc định trên thiết của 2 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Google trả cho Apple từ 8-12 tỷ USD/năm, trong khi hợp đồng tương tự đối với Samsung có thể ít hơn đáng kể.

Gần như tất cả điện thoại của Samsung đều phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google. Thậm chí gã khổng lồ tìm kiếm còn còn tùy chỉnh các ứng dụng của mình để hoạt động trên smartphone màn hình gập của Samsung. Ở chiều ngược lại, Google là đối tác mua chip bộ nhớ của Samsung.

Song song đó, smartphone của Samsung cạnh tranh với điện thoại Google Pixel. Họ cũng là đối thủ trong các lĩnh vực bao gồm máy tính bảng, laptop, thiết bị đeo, cũng như các thiết bị và giải pháp nhà thông minh.

Tương tự, Microsoft duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Samsung. 2 công ty hợp tác tạo ra kết nối trơn tru giữa các dịch vụ của họ, chẳng hạn như máy tính Windows đồng bộ với các ứng dụng trên smartphone Samsung Galaxy.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast