Tổng thống Cộng hòa Séc kêu gọi chính phủ từ chức

Tổng thống Cộng hoà Séc Milosh Zeman cho rằng chính phủ của Thủ tướng Petr Necas cần phải từ chức sau vụ bê bối ồn ào liên quan đến các quan chức thân cận với Thủ tướng.

Tổng thống Cộng hoà Séc Milosh Zeman. (Nguồn: ria.ru)
Tổng thống Cộng hoà Séc Milosh Zeman. (Nguồn: ria.ru)

Hãng thông tấn Séc CTK dẫn lời Tổng thống Séc khi phát biểu trước báo giới ở Lidice. “Tôi cho rằng những cáo buộc đưa ra là rất nghiêm trọng. Sau các cuộc gặp của tôi với các lãnh đạo ngành cảnh sát và Tổng công tố viên tôi đã đi đến kết luận là tất cả những điều này được xác nhận là những bằng chứng xác thực. Điều này không phải là trực tiếp, nhưng là câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi của các bạn” - Tổng thống Zeman trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu chính phủ của Thủ tướng Nechas có nên tiếp tục trách nhiệm của mình nữa hay không.

Trước đó, Văn phòng Tổng công tố viên đã đệ đơn cáo buộc 7 người bị bắt giữ trong quá trình khám xét tại các cơ quan nhà nước, bao gồm cả ở Văn phòng Chính phủ và Bộ Quốc phòng Séc.

Trong số các quan chức cao cấp bị bắt giữ có Chánh Văn phòng Nội các của Thủ tướng Necas và hai quan chức tình báo quân sự.

Ngoài ra, trong một chiến dịch bố ráp trong đêm hôm 12/6 các nhân viên cảnh sát đã bắt giữ hàng loạt các chính trị gia thân cận và thành viên của Đảng Dân chủ công dân cầm quyền.

Đặc biệt, trong số các cáo buộc đưa ra có tội lạm dụng các chức năng hoạt động tình báo quân sự.

Theo truyền thông địa phương, Bộ Nội vụ Séc đã chuẩn bị cho chiến dịch quy mô này trong vòng 2 năm, trong thời gian đó cơ quan công lực đã tiến hành theo dõi các cuộc nói chuyện điện thoại và các thư tín của hàng trăm quan chức, chính trị gia và doanh nhân Séc./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast