Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

Dưới đây là danh sách các camera đáng tiền nhất ở thời điểm hiện tại vì tính khả dụng và cơ động của chúng.

1. GoPro HERO7 Black - giá bán: 9,3 triệu VNĐ

Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

GoPro HERO7 Black được trang bị HyperSmooth - tính năng ổn định video trong máy ảnh tốt nhất trên thị trường, hoạt động ngay cả ở độ phân giải cao và tốc độ khung hình, chẳng hạn như 4k 60fps. Ở độ phân giải thấp hơn, GoPro HERO7 Black có thể chụp với tốc độ 240fps tuyệt vời, trong khi ảnh tĩnh là 12MP. Nó cũng tỏa sáng với vô số tính năng như phát trực tiếp, ra lệnh bằng giọng nói (bạn có thể nói, Go GoPro bắt đầu quay phim sau khi thao tác bằng giọng nói) và TimeWarp dùng để tính thời lượng sử dụng. Tất cả các tính năng này đi kèm trong một chiếc camera nhỏ xinh bởi GoPro HERO7 Black chỉ nặng 118g nhưng nó lại rất chắc chắn. GoPro HERO7 Black có khả năng chịu được việc chìm trong nước sâu tới 10m.

Hạn chế lớn duy nhất đối với nhiều người là giá máy camera này. Bán lẻ ở mức 399,99 đô la (khoảng 9,3 triệu VNĐ), nó không phải là một sự lựa chọn phù hợp với ngân sách, nhưng nó là một chiếc máy đáng đồng tiền bát gạo. Nếu bạn muốn có một người bạn đồng hành tuyệt vời và đầy tính năng cho những cuộc phiêu lưu của mình, bạn hãy lựa chọn GoPro HERO7 Black.

2. Sony FDR-X3000 4K - giá bán: 9,2 triệu VNĐ

Đây có vẻ là chiếc camera đời cũ nhất trong danh sách này nhưng Sony FDR-X3000 vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho một máy ảnh hành động. Nó nổi bật với sự ổn định video và kỹ thuật số, kết hợp với ống kính Zeiss Tessar tạo ra những video có chất lượng tốt nhất trên thị trường. Giống như GoPro HERO7 Black, nó có thể quay những thước phim tuyệt đẹp ở 4K, nhưng Sony FDR-X3000 bị tụt lại một chút trong bộ phận tốc độ khung hình. Video được quay ở 4K đạt tối đa 30 khung hình / giây, trong khi video 1080p có thể được quay ở tốc độ 120 hình/giây.

Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

Sony FDR-X3000 cũng có thể chụp ảnh 12MP và cung cấp Wi-Fi, GPS và âm thanh chất lượng nhờ có micrô âm thanh nổi tích hợp. Nó cũng không bị tụt lại phía sau về độ bền - máy không thấm nước lên đến 60 mét. Đây cũng là chiếc máy phù hợp cho những chuyến đi lặn tuyệt vời vào mùa hè này của bạn.

3. DJI Osmo Action - giá bán: 8 triệu VNĐ

Được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của GoPro, DJI Osmo Action là "ma mới" trong ngành công nghệ nhưng đã có màn khởi động đầy tính thuyết phục. Được tạo ra bởi nhà sản xuất máy bay không người lái DJI, camera này cạnh tranh với tính năng ổn định, Hypersmooth và khả năng chụp của GoPro HERO7 Black. DJI Osmo Action có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60fps và video 1080p ở 240fps. Nó cũng cung cấp video HDR (không có ổn định), thời gian chuyển động full HD chậm 8 lần để bạn có thể ghi lại từng giây trong cuộc phiêu lưu của mình và đặc biệt là nó cũng có điều khiển bằng giọng nói.

Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

Màn hình kép của DJI Osmo Action làm cho nó trở nên nổi bật hơn. Màn hình phía trước giúp bạn tự đóng khung một cách dễ dàng, làm cho DJI Osmo Action trở nên lý tưởng cho việc vlogging khi đang di chuyển. Tất nhiên, giống như các camera khác trong danh sách này, DJI cũng chắc chắn và bền bỉ. Nó có khả năng chống thấm nước 11m. Điều khiến chiếc máy này tụt lại phía sau là thiếu GPS và khả năng livestreaming.

4. Garmin Virb 360 - Giá bán: 18,5 triệu VNĐ

Nếu bạn có ý định trở thành một travel blogger hay chỉ đơn giản bạn là người thích những chuyến phiêu lưu, thì Garmin Virb 360 là camera dành cho bạn. Như tên gọi, nó được thiết kế để quay video 360 độ và nhờ cặp cảm biến khiến nó trở nên thật sự tuyệt vời. Chiếc máy này sở hữu camera 15MP và có thể quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Nếu bạn không muốn xử lý hay chỉnh sửa lại các cảnh quay của mình, thì Garmin Virb 360 có thể đạt độ phân giải cao hơn 5,7k. Nếu âm thanh là một phần quan trọng với bạn trong video thì Virb 360 giúp bạn phủ sóng âm thanh 360 độ nhờ việc được trang bị bốn micrô.

Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

Nó không có nhiều tính năngtốt như của GoPro HERO7 Black, nhưng Virb 360 cũng cung cấp lệnh thoại và chế độ phát trực tiếp. Nó cũng có rất nhiều cảm biến khác như gia tốc kế, la bàn và chip GPS. Độ chắc chắn của nó không cần bàn đến bởi nó có khả năng không thấm nước lên đến 33 feet hoặc 10 mét. Nhược điểm chính là giá bán của Garmin Virb 360. Với mức giá 18,5 triệu, các bạn có thể có nhiều lựa chọn cùng mức giá phù hợp ngân sách hơn như chiếc GoPro. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê với những chuyến đi, muốn sắm cho mình một người bạn đồng hành lâu dài thì đây vẫn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

5. YI 4K+ - giá bán: 4,6 triệu VNĐ

Nếu bạn muốn có camera phù hợp với ngân sách, lời khuyên của chúng tôi là hãy chọn camera hành động YI 4K+. Với mức giá chỉ bằng một nửa so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, nhưng với thông số kỹ thuật tương tự, nó có thể là camera hành động cùng chất lượng tốt nhất trên thị trường. Hình ảnh của máy có thể không ổn định hay mịn bằng GoPro nhưng vẫn cho bạn những thước hình ấn tượng. YI 4K+ có thể quay video 4K ở tốc độ 60fps, cũng như chụp ảnh tĩnh 12MP. Giống như các máy ảnh cao cấp hơn trong danh sách của chúng tôi, nó cũng có Wi-Fi và được điều khiển bằng giọng nói. Điều làm cho nó nổi bật là màn hình cảm ứng võng mạc có độ phân giải cao kết hợp với giao diện người dùng trực quan cho trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Top 5 camera đáng mua trong mùa hè này

Với mức giá quá rẻ, phải có nhược điểm nào đó trong chiếc máy "tưởng như hoàn hảo" này chứ nhỉ? Camera hành động này không thấm nước nếu không có vỏ và nó thường bán riêng lẻ những phụ kiện đi kèm. Bạn cũng không nên lo lắng về độ bền. Màn hình cảm ứng của YI 4K + được bảo vệ bởi kính cường lực và chất lượng xây dựng tổng thể là tuyệt vời. Nếu bạn muốn ghi lại cuộc phiêu lưu của mình mà vẫn muốn bảo toàn ngân sách thì đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast