TV360 - xem truyền hình thời đại chuyển dịch số

(Baohatinh.vn) - Từ ngày đầu xuất hiện, truyền hình mặt đất đã làm thay đổi cả thế giới. Tuy nhiên, với sự phát triển của kỹ thuật, truyền hình công nghệ cũ trở nên lỗi thời. Đặc biệt, trong thời đại chuyển dịch số, đây là thời điểm “vàng” cho truyền hình OTT phát triển.

TV360 - xem truyền hình thời đại chuyển dịch số

(Ảnh minh họa)

Truyền hình mặt đất đã tạo bước đột phá trong công nghệ truyền hình của nhân loại, biến những chiếc TV đen trắng (sau đó là TV màu) với những chiếc ăng-ten đi kèm trở thành thiết bị quen thuộc đối với mỗi gia đình. Chỉ cần ngồi trước TV, người xem có thể theo dõi thông tin từ khắp nơi trên thế giới, giúp rút ngắn khoảng cách về cả không gian và thời gian. Tuy nhiên, công nghệ này có những hạn chế nhất định như: ít kênh, hình ảnh âm thanh kém, tín hiệu yếu khi gặp thời tiết xấu…

Với sự phát triển từng ngày của công nghệ, truyền hình mặt đất dần trở nên lỗi thời và bị thay thế bởi truyền hình kỹ thuật số. Ưu điểm của phương thức này là hình ảnh sắc nét, có chiều sâu. Truyền hình kỹ thuật có thể phát sóng nhiều chương trình thay vì chỉ phát 1 chương trình như thiết bị analog cũ, một phần tài nguyên tần số đồng thời được giải phóng để phát triển các dịch vụ thông tin di động và vô tuyến băng rộng.

Những cải tiến vượt bậc khi truyền hình IPTV ra mắt đã tạo nên một luồng gió mới cho truyền hình nước nhà. Không chỉ dừng lại ở việc nhiều kênh phát sóng, âm thanh tốt, tín hiệu ổn định, truyền hình IPTV mang đến cho khán giả nhều trải nghiệm mới như: xem lại các chương trình đã phát sóng, tích hợp kho VOD giải trí hấp dẫn, theo dõi lịch phát sóng… Người xem truyền hình đang chuyển dịch dần trong việc xem thụ động sang chủ động hơn trong việc xem kênh truyền hình của mình. IPTV nhờ đó mà có những bước tiến xa hơn trong việc đáp ứng nhu cầu người xem một cách chủ động hơn.

Sự phổ biến của các thiết bị công nghệ trong những năm gần đây như smartphone, smartTV cộng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống internet băng thông rộng, cũng như kết nối 4G 5G tốc độ cao đã thay đổi thói quen xem truyền hình của người tiêu dùng. Điều này đang mở ra cơ hội cũng như thách thức cho dịch vụ truyền hình truyền dẫn trên nền tảng Internet, hay còn được gọi với thuật ngữ Truyền hình OTT. Đặc tính chung của loại truyền hình này là phục vụ tối đa nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi của người dùng với giá rẻ, nhiều tiện ích đi kèm như chọn xem theo sở thích, xem lại chương trình truyền hình đã bỏ lỡ, xem liền mạch trên nhiều thiết bị.

Nhịp sống bận rộn cùng sự phát triển vũ bão của công nghệ và Internet đã làm thay đổi gần như toàn bộ thói quen của con người, từ giao tiếp, làm việc đến cách thức xem truyền hình. Đi cùng với sự phổ biến của các thiết bị di động, ngày càng nhiều người lựa chọn hình thức giải trí qua các ứng dụng truyền hình trực tuyến trên điện thoại, máy tính bảng… thay vì ngồi trước màn hình tivi. Chính vì thế, chi phí thấp, nhiều tiện ích đi kèm, không bị giới hạn bởi các thiết bị đầu thu, dây cáp và đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí mọi lúc mọi nơi là những thế mạnh đã góp phần tạo nên “cơn sốt” mang tên truyền hình OTT.

Không nằm ngoài sự chuyển mình của xu hướng truyền hình trong thời đại chuyển dịch số, Viettel đã cho ra mắt siêu ứng dụng TV360 tích hợp tất cả các phương thức giải trí. Ứng dụng mang lại sự tiện lợi, hiện đại và cung cấp kho nội dung chính thống phong phú, đa dạng thể loại với gần 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế; hàng chục ngàn nội dung VOD, các giải thể thao lớn độc quyền… Khách hàng có thể trải nghiệm các phương thức giải trí khác nhau mà chỉ cần một ứng dụng duy nhất với đầy đủ nội dung trên đa nền tảng.

Với mục tiêu đưa TV360 trở thành ứng dụng OTT số 1 Việt Nam, Viettel không chỉ dừng lại ở việc xây dựng một ứng dụng xem truyền hình, giải trí lớn nhất, mà còn đẩy mạnh các hợp tác độc quyền về thể thao như các kênh K+.

TV360 - xem truyền hình thời đại chuyển dịch số

Theo đó, lần đầu tiên khách hàng sẽ được miễn phí 100% gói tích hợp bao gồm 4 kênh K+, các kênh truyền hình, phim trên ứng dụng TV360 đến 31/03/2021. Đặc biệt, khách hàng Viettel còn được miễn phí hoàn toàn data 4G khi xem các nội dung này trên di động.

Hãy tải và trải nghiệm các tính năng ưu việt của TV360 nhé! Link tải ứng dụng: http://tv360.vn/app

Hướng dẫn cài đặt trên hệ điều hành androi: https://www.youtube.com/watch?v=7D1I3gO0Clo

Hướng dẫn cài đặt trên hệ điều hành IOS: https://www.youtube.com/watch?v=JH_3aZFOSIc

Hướng dẫn cài đặt trên SmartTV: https://www.youtube.com/watch?v=F_yjloqk2fM

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast