U-crai-na: Khối BYUT đòi tiến hành bỏ phiếu vòng ba

Khối đại biểu Y-u-li-a Ti-mô-sen-cô (Yulia Tymoshenko-BYUT) ủng hộ ứng cử viên tổng thống Y-u-li-a Ti-mô-sen-cô, đương kim Thủ tướng U-crai-na, tuyên bố sẽ làm tất cả để đòi tiến hành bỏ phiếu vòng ba.

Khối BYUT khẳng định sự chênh lệch về số phiếu ủng hộ dành cho bà Ti-mô-sen-cô và ứng cử viên thuộc đảng "Các khu vực" (PR), ông Vích-to Y-a-nu-cô-vích (Viktor Yanukovych), trong vòng hai bầu cử là thấp hơn so với số liệu được công bố tại các tỉnh Lu-gan-xcơ (Lugansk), Khác-cốp (Kharkov) và bán đảo Crưm (Krym), là những địa phương mà khối này cho rằng có gian lận bầu cử. Theo cách tính của Ban vận động tranh cử thuộc BYUT, khoảng 1,5 triệu lá phiếu đã bị gian lận, trong khi khoảng cách giữa hai ứng cử viên Ti-mô-sen-cô và Y-a-nu-cô-vích chỉ khoảng 800 nghìn phiếu bầu.

Trong khi đó, trang web của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã đăng tuyên bố của phái đoàn quan sát viên quốc tế khẳng định vòng hai cuộc bầu cử tổng thống mới tại U-crai-na phù hợp với các tiêu chuẩn của Hội đồng châu Âu (CE) và OSCE. Hội đồng Nghị viện NATO cũng kêu gọi các chính khách U-crai-na công nhận kết quả bầu cử tổng thống mới và coi đó là hành động củng cố nền dân chủ tại U-crai-na.

Nguồn: QĐND Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast