“Vũ khí hạt nhân của Pakistan dễ bị đánh cắp hơn”

Hai tạp chí của Mỹ vừa đưa tin Pakistan đã bắt đầu vận chuyển vũ khí hạt nhân trong các xe van ít bảo đảm an ninh trên những đường phố đông người nhằm đánh lạc hướng các cơ quan tình báo Mỹ.

Tuy nhiên, điều này khiến cho vũ khí hạt nhân dễ bị phiến quân Hồi giáo đánh cắp hơn.

Các tạp chí The Atlantic và National Journal cùng đăng tải chung một nội dung và trích các nguồn tin giấu tên cho biết cuộc tấn công của Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden hồi tháng Năm vừa qua ở Pakistan đã càng làm tăng những lo ngại từ lâu nay của Islamabad về việc Washington có thể tìm cách phá hủy kho vũ khí hạt nhân của nước này.

Một vụ bắn thử tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân của Pakistan. Nguồn: AFP
Một vụ bắn thử tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân của Pakistan. Nguồn: AFP

Kết quả là, người đứng đầu Cơ quan kế hoạch chiến lược (SPD) - phụ trách bảo vệ các vũ khí hạt nhân của Pakistan, đã được lệnh hành động nhằm che giấu nơi cất giữ các thành phần và vũ khí hạt nhân khỏi sự theo dõi của Mỹ.

Tuy nhiên, thay vì vận chuyển loại vũ khí nguy hiểm này trong các xe bọc thép và được hộ tống cẩn mật, các quả bom nguyên tử "có thể phá hủy toàn bộ các thành phố lại được vận chuyển trong các xe van trên các đường phố đông người và nguy hiểm." Điều này đã khiến cho Lầu Năm Góc thực sự lo ngại./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast