Bồi dưỡng kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình

Sáng 17/5, tại TP Hà Tĩnh, Bộ Công thương tổ chức Lớp Bồi dưỡng kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tham gia lớp bồi dưỡng lần này, hơn 150 người dân với ngành nghề chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và kinh doanh tự do sẽ được các giảng viên đến từ Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Viện nghiên cứu thương mại của Bộ Công thương, Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh giới thiệu và truyền đạt các kiến thức về kỹ năng tổ chức bán hàng, văn minh thương mại; Cơ chế, chính sách và những quy định hiện hành của Nhà nước đối với thương nhân nói chung, các hộ kinh doanh nói riêng; Cách nhận biết hành thật, hàng giả; Một số vấn đề về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường; nâng cao nhận thức về Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Được biết, trong 3 năm trở lại đây, Bộ Công Thương đã tổ chức 20 lớp bồi dưỡng cho gần 3.000 học viên về vấn đề này trên khắp cả nước. Lớp thứ 21 tại Hà Tĩnh lần này là lớp đầu tiên trong năm 2013.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình của Dự án "Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thương mại nông thôn giai đoạn 2011-2015".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast