Kiểm tra sản phẩm đề xuất đánh giá, phân hạng OCOP

(Baohatinh.vn) - Các sản phẩm OCOP được Hội đồng cấp tỉnh Hà Tĩnh đánh giá đủ điều kiện sẽ được tham gia đánh giá, phân hạng 4 sao trong thời gian tới.

Ngày 11/9, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tổ chức kiểm tra các sản phẩm đề xuất đánh giá, phân hạng năm 2024.

2.jpg
Hội đồng kiểm tra Trà gạo lứt Omega An Phát của Công ty TNHH Khoa học và công nghệ An Phát.

Trên cơ sở đề xuất của UBND các huyện Thạch Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, trong đợt này, Hội đồng cấp tỉnh sẽ đánh giá, phân hạng 8 sản phẩm.

Trong đó, huyện Thạch Hà có 3 sản phẩm gồm: Cu đơ Phong Nga của hộ kinh doanh Nguyễn Văn Phong (xã Thạch Đài), Trà gạo lứt Omega An Phát của Công ty TNHH Khoa học và công nghệ An Phát (xã Việt Tiến) và Miến gạo Hương Tâm của hộ kinh doanh Nguyễn Hữu Tâm (xã Việt Tiến).

Huyện Kỳ Anh có 2 sản phẩm gồm Nước mắm Kỳ Phú của HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Kỳ Phú (xã Kỳ Phú) và Bánh đa vừng Nguyên Lâm của HTX Nguyên Lâm (xã Kỳ Giang).

Huyện Nghi Xuân có sản phẩm Tôm nõn khô Hoa Linh Chi của HTX Kinh doanh và chế biến hải sản Hoa Linh Chi (xã Cương Gián).

1.jpg
Hội đồng góp ý, hướng dẫn HTX mật ong Cường Nga Hương Sơn hoàn thiện sản phẩm.

Huyện Hương Sơn có sản phẩm Mật ong Cường Nga của HTX mật ong Cường Nga Hương Sơn (xã Sơn Diệm).

Huyện Cẩm Xuyên có sản phẩm Nước mắm Phú Sáng của HTX Dịch vụ chế biến hải sản Phú Sáng (thị trấn Thiên Cầm).

Quá trình kiểm tra, Hội đồng sẽ xem xét về hồ sơ bắt buộc, phương án tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, tiếp thị; đánh giá câu chuyện về sản phẩm, tính độc đáo, chất lượng sản phẩm, cơ hội thị trường toàn cầu và các yếu tố khác.

Các sản phẩm được Hội đồng đánh giá đủ điều kiện sẽ được tham gia đánh giá, phân hạng trong thời gian tới.

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.