Kinh doanh trên 6 tuyến phố chuyên doanh, nhiều cơ sở hưởng lợi!

(Baohatinh.vn) - Trên cơ sở các nghị quyết của HĐND thành phố về hỗ trợ phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV), UBND thành phố Hà Tĩnh đã hỗ trợ 24 cơ sở kinh doanh tại 6 tuyến đường chuyên doanh với tổng số kinh phí gần 700 triệu đồng.

Kinh doanh trên 6 tuyến phố chuyên doanh, nhiều cơ sở hưởng lợi!

Đường Lê Duẩn - phường Trần Phú là tuyến đường chuyên doanh có số lượng cơ sở kinh doanh nhiều nhất được hỗ trợ từ chính sách.

Để đáp ứng các tiêu chí đô thị loại II, ngoài việc ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ các phường, xã xây dựng cơ sở hạ tầng, TP Hà Tĩnh còn triển khai chính sách hỗ trợ phát triển TM-DV. Các cơ sở đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng và lãi suất vay vốn.

Theo đại diện Phòng Kinh tế - Hạ tầng thành phố, để được nhận hỗ trợ từ chính sách, các cơ sở phải thuộc 6 tuyến phố chuyên doanh mà thành phố đã quy định, phải đầu tư, xây dựng mới hoàn toàn, có đủ số lượng lao động theo quy định, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về nộp thuế...

Các tiêu chí này đều được cơ quan chuyên môn thẩm định rất chặt chẽ qua hồ sơ thủ tục và kiểm tra đánh giá thực tế. Trong hỗ trợ mặt bằng, nếu diện tích cơ sở trên 100 m2 sẽ được hỗ trợ 30 triệu đồng, dưới 100 m2 là 20 triệu đồng. Đối với lãi suất, thành phố sẽ hỗ trợ 50% lãi suất của ngân hàng thương mại.

Kinh doanh trên 6 tuyến phố chuyên doanh, nhiều cơ sở hưởng lợi!

Một số cơ sở kinh doanh điện trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh cũng được hỗ trợ từ chính sách

Qua thực tế rà soát, đánh giá hiện trạng các cơ sở, đến nay, UBND thành phố Hà Tĩnh đã hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng cho 20 cơ sở với số tiền trên 530 triệu đồng; hỗ trợ lãi suất vay vốn cho 4 cơ sở với số tiền trên 104 triệu đồng.

Phường Trần Phú có tuyến phố chuyên doanh về ẩm thực nên có nhiều cơ sở kinh doanh được hỗ trợ nhất. Theo Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thế Anh: "Trong thực hiện các nghị quyết về hỗ trợ phát triển TM-DV của thành phố, phường đã chọn tuyến đường Lê Duẩn, bởi đây là tuyến đường mới, chuyên kinh doanh dịch vụ ăn uống. Trong số 13 cơ sở kinh doanh trên địa bàn đủ điều kiện nhận hỗ trợ thì có tới 12 cơ sở nằm trên tuyến đường này".

"Phường đã tập trung thông tin, tuyên truyền để các hộ kinh doanh biết nội dung chính sách, sau đó cử cán bộ đến tận từng cơ sở hướng dẫn chi tiết cách thức làm hồ sơ, thủ tục đáp ứng theo quy định. Nhờ đó, phường Trần Phú có nhiều số hộ đủ điều kiện nhận hỗ trợ" - ông Anh cho biết thêm.

Là một trong những cơ sở vừa được nhận nguồn hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng, kinh phí hỗ trợ lãi suất vay vốn, đại diện nhà hàng Nhà tôi cho biết: Sau khi hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục nhà hàng đã được hỗ trợ 30 triệu đồng tiền thuê mặt bằng và hơn 14,5 triệu đồng tiền lãi suất vay vốn kinh doanh. Điều này hết sức quan trong, góp phần khích lệ, động viên nhà hàng.

Được biết, hiện nay, thành phố tiếp tục thẩm định các hồ sơ từ các phường gửi lên để sớm hỗ trợ hộ kinh doanh. Đồng thời, tiếp nhận các hồ sơ phát sinh để thẩm định, nếu đủ điều kiện sẽ hỗ trợ cho các cơ sở phát triển sản xuất, kinh doanh,.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast