"Thả ga" mua quần áo trẻ em thương hiệu thế giới ngay ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bên cạnh những nhãn hàng thương hiệu Việt được ưa chuộng, thời gian gần đây, sự nhanh nhạy của các tiểu thương đã giúp thị trường quần áo trẻ em ở Hà Tĩnh trở nên phong phú hơn với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

“Thả ga” mua quần áo trẻ em thương hiệu thế giới ngay ở Hà Tĩnh

Sự xuất hiện ngày càng nhiều các sản phẩm thương hiệu quốc tế trên các kệ hàng với giá cả hợp lý giúp khách hàng tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm.

Nếu như trước đây, các bà mẹ ở Hà Tĩnh muốn mua hàng hiệu quốc tế cho con thì phải biết ngoại ngữ và giỏi vi tính để tự mày mò tìm kiếm thì giờ đây việc đó đã có các tiểu thương lo. Các tiểu thương, hoặc là xin cấp quyền mở đại lý hoặc là “săn” hàng xuất dư, “canh sale”, đặt hàng trực tiếp từ website của các thương hiệu quốc tế. Mỗi ngày trên mạng xã hội facebook, các tiểu thương luôn cập nhật các thông tin về sản phẩm, thời gian sale… để khách hàng nắm bắt. Nhờ đó, các mẹ không chỉ mua được hàng hiệu dễ dàng mà còn có nhiều cơ hội “thả ga” mua sắm mà không lo giá cả.

Chị Trần Thị Minh ở phường Bắc Hà cho biết: “Trước đây, một số cửa hàng mẹ và bé cũng có nhập về một số quần áo, giày dép thương hiệu H&M, Zara, Carter’s…, nhưng hàng không phong phú, hơn nữa chúng tôi cũng có chút phân vân về nguồn gốc sản phẩm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ kinh doanh mặt hàng mẹ và bé cả ở cửa hiệu và online đều rất nhanh nhạy trong việc đặt mua hàng với tem, mác, hoá đơn rất rõ ràng. Hơn nữa, các tiểu thương này cũng chủ yếu “canh” hàng sale, hàng xuất dư nên giá cả khá phù hợp với mức sống của người Hà Tĩnh”.

“Thả ga” mua quần áo trẻ em thương hiệu thế giới ngay ở Hà Tĩnh

Theo chia sẻ của một số tiểu thương, sản phẩm của các thương hiệu quốc tế có thể sản xuất ở nhiều nước nhưng tất cả đều phải tuân theo quy chuẩn của công ty và đều được kiểm duyệt trước khi tung ra thị trường.

Hiện nay, trên thị trường Hà Tĩnh có rất nhiều quần áo trẻ em thương hiệu nước ngoài như GAP, Carter’s của Mỹ, H&M của Thuỵ Điển, Zara của Tây Ban Nha, Unifriend của Hàn Quốc, Vlinder của Đức v.v… Phổ biến ở thị trường Hà Tĩnh là đồ cho trẻ sơ sinh đến trẻ 10 tuổi tuỳ vào thương hiệu. Mẫu mã các thương hiệu này cũng khá phong phú như đồ bộ ngắn và dài tay, đồ bodysuit, váy, áo phông, áo sơ mi, quần tây, quần leging, áo len, áo dạ, áo phao… với màu sắc, hoạ tiết bắt mắt. Đặc biệt, chất liệu, đường may, hình in của các các sản phẩm này đều rất đẹp.

Ngoài những chất liệu như cotton, demim, dạ, kaki, len, jean, lông cừu… một số hãng còn giới thiệu đến khách hàng nhiều mẫu mã được sản xuất trên chất liệu oganic an toàn cho sức khoẻ. Bên cạnh chất liệu đảm bảo, quần áo của các thương hiệu này ngày càng hấp dẫn khách hàng bởi giá cả không quá “chát” với mức dao động từ 150.000 đồng – dưới 1 triệu đồng tuỳ vào size, mẫu mã hàng hè hay hàng đông, hàng sale hay bộ sưu tập mới. Với mức giá ấy, nhiều tiểu thương ghi nhận, phân khúc được mua sắm nhiều nhất là từ 150.000 đồng đến 500.000 đồng/sản phẩm.

“Thả ga” mua quần áo trẻ em thương hiệu thế giới ngay ở Hà Tĩnh

Để phân biệt chất lượng sản phẩm, cách tốt nhất là khách hàng kiểm tra kỹ chất liệu và thông tin trên tem, mác đính kèm

Chị Trần Trang Nhung – Chủ cửa hàng Unifrend tại số 151 Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi thường vào website của một số nhãn hàng lớn trên thế giới để “săn” hàng sale, hàng xuất dư lẫn hàng mới và đặt về phục vụ khách hàng. Để đáp ứng với mặt bằng chung, tôi cũng thường lựa chọn những sản phẩm có mức giá phù hợp với thị trường Hà Tĩnh”.

“Thả ga” mua quần áo trẻ em thương hiệu thế giới ngay ở Hà Tĩnh

Các sản phẩm sản xuất từ chất liệu hoàn toàn Oganic với giá cả không quá cao cũng là một trong những "đối tượng" được các bà mẹ ưa chuộng.

Trên thị trường hiện nay, hàng “lên” (nhái) của các thương hiệu quốc tế cũng khá phổ biến. Nhiều mẹ thông thái cũng chia sẻ cho nhau một số cách để nhận biết hàng xịn với hàng gia công cũng như cách mua được hàng xịn với giá cả hợp lý.

Chị Nguyễn Thị Hảo (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Với kinh nghiệm mua hàng hiệu lâu năm, chỉ cần sờ chất hay nhìn đường may là tôi có thể phân biệt được hàng xịn hay hàng “lên” nhưng cách tốt nhất là các mẹ hãy xem kỹ tem, mác và hoá đơn mua hàng của các cửa hàng. Để cân đối chi tiêu, tôi cũng ít khi mua hàng mới mà chủ yếu là mua hàng sale hoặc hàng xuất dư mà các tiểu thương “săn” được”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast