Tiếp tục chi gần 138 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 8A đoạn km52+3,4 - km59+00 (thuộc địa bàn huyện Hương Sơn - Hà Tĩnh) chuẩn bị được triển khai thi công với tổng dự toán 137,7 tỷ đồng.

Tiếp tục chi gần 138 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh

Quốc lộ 8A đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm qua

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu XL7 (đoạn km52+3,4 - km59+00), Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A, tỉnh Hà Tĩnh với tổng dự toán 137,7 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước.

Gói thầu XL7 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, giao Ban Quản lý dự án 4 mời thầu, đấu thầu rộng rãi qua mạng, mở thầu ngày 16/10/2021.

Đây là một trong những gói thầu thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A (tổng chiều dài 85,3km) bắt đầu từ ngã ba TX Hồng Lĩnh đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư vào năm 2010 với tổng mức 1.662,931 tỷ đồng.

Tiếp tục chi gần 138 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh

Một số gói thầu xây lắp thuộc Dự án án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8A đã được các nhà thầu thi công

Sau 10 năm thi công, tổng mức đầu tư cơ bản không thay đổi do đã dự phòng điều chỉnh thiết kế và trượt giá. Dự án đã và đang triển khai 17 gói thầu, trong đó có 5 gói thầu xây lắp. Đến nay, nguồn vốn đã cấp là hơn 575 tỷ đồng (kể cả gói thầu XL7 hiện đang mời thầu)

Theo kế hoạch, trong quý II/2022 sẽ tiếp tục đấu thầu rộng rãi qua mạng 3 gói thầu xây lắp chính số hiệu XL08 - XL10, với tổng dự toán gần 500 tỷ đồng.

Tiếp tục chi gần 138 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 8A ở Hà Tĩnh

Hạ tầng giao thông xuống cấp ảnh hưởng lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

Dự án án được thực hiện nhằm góp phần đảm bảo giao thông đi lại của người dân, đảm bảo an toàn, thông suốt cho người, phương tiện, tài sản thường xuyên qua lại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa lũ.

Ngoài ra, việc triển khai dự án cũng góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác; khai thác hiệu quả lợi thế kinh tế qua các cơ chế hợp tác khu vực giữa Việt Nam với Lào, Thái Lan nói chung và Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào, Thái Lan nói riêng nhằm phát triển KT-XH của mỗi tỉnh và khu vực.

Đọc thêm

Hà Tĩnh tan hoang sau khi bão số 5 đổ bộ.

Ứng phó biến đổi khí hậu: Xây dựng kịch bản cho từng địa phương

Biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng thời tiết cực đoan, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó, xây dựng kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai cho từng địa phương là yêu cầu cấp bách, giúp chủ động thích ứng, giảm thiểu tổn thất, hướng tới phát triển bền vững.
Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.