Afghanistan: Gần 60 phiến quân Taliban ở 3 tỉnh ra đầu hàng

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan cho biết tổng số 59 tay súng Taliban đầu hàng trong ngày 3/2 tại huyện Ab Kamari, tỉnh Badghis và huyện Sharak, tỉnh Ghor cùng huyện Chishti Sharif, tỉnh Herat.

Afghanistan: Gần 60 phiến quân Taliban ở 3 tỉnh ra đầu hàng

Các tay súng Taliban. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/2, chính quyền Afghanistan cho biết 59 phiến quân Taliban đã ra đầu hàng lực lượng an ninh của chính phủ tại 3 tỉnh miền Tây nước này.

Trong một thông báo, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan cho biết tổng số 59 tay súng Taliban đã đầu hàng trong ngày 3/2 tại huyện Ab Kamari thuộc tỉnh Badghis, huyện Sharak thuộc tỉnh Ghor và huyện Chishti Sharif thuộc tỉnh Herat.

Trong số các phiến quân này có 3 chỉ huy của lực lượng Taliban , gồm Mullah Abdul Nasir, Mullah Salahuddin và Abdul Had. Hiện Taliban chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Thời gian gần đây, lực lượng an ninh của Chính phủ Afghanistan tiếp tục truy quét các tay súng tại các huyện ở miền Tây nước này, buộc nhiều phiến quân phải đầu hàng.

Kể từ đầu tháng Một đến nay, hơn 500 tay súng Taliban và thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đầu hàng quân chính phủ.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Jawzjan, miền Bắc Afghanistan cho biết ít nhất 11 phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ với lực lượng thân chính phủ đêm 3/2.

Đụng độ xảy ra sau khi các tay súng Taliban tấn công một đơn vị của nhóm thân Chính phủ Afghan is tan tại tỉnh Jawzjan.

Taliban đã thay đổi các cuộc tấn công vũ trang nhằm vào quân đội chính phủ và dân thường. Chúng thường tấn công vào các văn phòng chính quyền, trại quân đội, trạm kiểm soát an ninh, trong khi quân đội Chính phủ Afghanistan đáp trả bằng các cuộc không kích vào các mục tiêu ở vùng nông thôn./.

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast