Biểu tình bạo lực tiếp diễn tại Iraq, ít nhất 63 người thiệt mạng

Các cuộc biểu tình bạo lực trong hai ngày 25-26/10 đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 2.592 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô Baghdad (1.794 người bị thương).

Biểu tình bạo lực tiếp diễn tại Iraq, ít nhất 63 người thiệt mạng

Biểu tình phản đối chính phủ tại Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/10, các cuộc biểu tình bạo lực tiếp diễn tại thủ đô Baghdad và các tỉnh thành miền Trung, miền Nam Iraq, khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương trong 2 ngày qua.

Sau cuộc biểu tình ngày 25/10 tại quảng trường Tahrir ở Baghdad, trong ngày 26/10, người biểu tình tiếp tục cắm trại và tuần hành nhằm tiến vào Vùng Xanh.

Bộ Nội vụ Iraq cho biết lực lượng cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng nhằm đẩy người biểu tình trở lại khu vực quảng trưởng Tahrir.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình cũng tiếp diễn tại nhiều tỉnh thành miền Trung và miền Nam Iraq như Dhi Qar, Maysan, Diwaniya và Basra.

Theo thông tin cập nhật, các cuộc biểu tình bạo lực trong hai ngày 25-26/10 đã khiến ít nhất 63 người thiệt mạng và 2.592 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô Baghdad (1.794 người bị thương).

Cũng trong ngày 26/10, Quốc hội Iraq đã không thể triệu tập phiên họp khẩn cấp nhằm thảo luận về những diễn biến căng thẳng hiện nay do chỉ có 90/329 nghị sỹ có mặt.

Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) cùng ngày đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước “những nỗ lực của các thực thể vũ trang nhằm cản trở sự ổn định của Iraq,” đồng thời lên án mạnh mẽ tình trạng bạo lực trong các cuộc biểu tình nhằm phải đối tình trạng thất nghiệp, tham nhũng và thiếu thốn các dịch vụ công ở quốc gia Trung Đông này.

Đại diện của UNAMI nhấn mạnh: “Tất cả các bên cần phải tăng cường gấp đôi những nỗ lực trên thực tế để không chỉ ngăn chặn những hành động khiêu khích và đối đầu mà còn đoàn kết chống lại những kẻ phá hoại có vũ trang”.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast