Vụ đánh bom tại đám cưới ở Afghanistan: Thêm 17 người thiệt mạng

Thông tin ban đầu cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết hôm 17/8 vừa qua là 63 người, nhưng sau đó nhiều nạn nhân bị thương đã tử vong tại bệnh viện.

Vụ đánh bom tại đám cưới ở Afghanistan: Thêm 17 người thiệt mạng

Hiện trường đổ nát sau vụ tấn công nhằm vào một đám cưới ở Kabul, Afghanistan, ngày 18/8/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 21/8, giới chức Afghanistan cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom đẫm máu xảy ra tại một đám cưới ở thủ đô Kabul cuối tuần trước đã lên tới 80 người.

Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi, thông tin ban đầu cho biết số người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết hôm 17/8 vừa qua là 63 người, nhưng sau đó nhiều nạn nhân bị thương đã tử vong tại bệnh viện.

Đã có thêm 17 người tử vong tại bệnh viện do bị thương nặng, trong khi hơn 160 người khác vẫn đang được điều trị.

Vụ đánh bom trên xảy ra tại khu vực dân cư Hazara - đa phần là người Hồi giáo dòng Shi"ite sinh sống, ở phía Tây thủ đô Kabul. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận tiến hành vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh lực lượng Taliban và Mỹ đang nỗ lực thương lượng một thỏa thuận để Mỹ rút quân khỏi Afghanistan, đổi lại Taliban cam kết đối thoại an ninh và hòa bình với Chính phủ Afghanistan.

Hiện nhiều người đã tỏ ý hoài nghi liệu một thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài suốt gần 18 năm qua có mang lại hòa bình cho người dân Afghanistan hay không. Trong khi đó, đại diện Mỹ tham gia đàm phán với Taliban nhấn mạnh tiến trình hòa bình cần được đẩy nhanh nhằm giúp Afghanistan đánh bại IS.

An ninh bất ổn hiện vẫn là thách thức lớn đối với Afghanistan. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, năm 2018 là năm đẫm máu nhất tại quốc gia Nam Á này, khi có ít nhất 3.804 dân thường thiệt mạng trong các vụ bạo lực, trong đó có 927 trẻ em.

Trong 7 tháng qua của năm 2019, các cuộc giao tranh tại đây đã khiến hơn 217.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn, khiến vấn đề cứu trợ nhân đạo trở nên cấp bách trên cả nước.

Trong bài phát biểu tại thủ đô Kabul nhân Ngày Quốc khánh 19/8, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã kêu gọi cộng đồng quốc tế sát cánh cùng Afghanistan để xóa sổ mọi sào huyệt của IS, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành cuộc chiến chống lực lượng này.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast