Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

(Baohatinh.vn) - Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I các tỉnh phía Bắc sẽ chính thức diễn ra tại TP Hà Tĩnh từ ngày 29 - 30/9/2023. Công tác chuẩn bị đang được ban tổ chức khẩn trương hoàn tất.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi tỉnh Hà Tĩnh (17/9/2023) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hà Tĩnh vinh dự được chọn là địa phương tổ chức Tiếng hát người cao tuổi khu vực I các tỉnh phía Bắc và Lễ Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 29 - 30/9 tại TP Hà Tĩnh với sự tham gia của gần 600 người là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, ngành Trung ương; các diễn viên, hội viên đến từ 26 đoàn hội người cao tuổi các tỉnh, thành trên cả nước.

Để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho sự kiện, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, phân công cụ thể các phần việc cho các sở, ban, ngành liên quan, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón tiếp đại biểu, hành chính, lễ tân, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự...

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

Khách sạn Melia Vinpearl Hà Tĩnh bố trí 270 phòng phục vụ hơn 500 khách tham gia sự kiện.

Được lựa chọn làm địa điểm lưu trú, ăn uống của đoàn khách từ Trung ương và các tỉnh, thành về tham dự các hoạt động của sự kiện, Khách sạn Melia Vinpearl Hà Tĩnh đã lên kế hoạch đón tiếp đại biểu một cách chu đáo, bài bản.

Bà Trương Thị Thảo - Trưởng phòng Kinh doanh Khách sạn Melia Vinpearl Hà Tĩnh cho biết: “Số lượng khách lưu trú đông, chủ yếu là người cao tuổi nên khâu chuẩn bị phải đặc biệt được quan tâm. Chúng tôi đã bố trí 270 phòng, huy động gần 300 nhân viên từ các khách sạn, resort trực thuộc tập đoàn để phục vụ hơn 500 khách đến tham dự sự kiện. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nguồn thực phẩm, phòng tiệc; các dịch vụ như: phòng tập thể dục, bể bơi, chăm sóc thư giãn... đều đã sẵn sàng phục vụ khách khi có nhu cầu”.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

Các bộ phận của khách sạn Melia Vinpearl Hà Tĩnh đã sẵn sàng phục vụ khách.

Công tác chăm sóc y tế là một trong những nội dung được ban tổ chức quan tâm hàng đầu trong sự kiện lần này. Theo đó, Sở Y tế với chức năng, nhiệm vụ của mình cũng đã khẩn trương triển khai các phần việc liên quan.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bùi Quốc Hùng cho biết: “Sở đã có văn bản chỉ đạo, phân công Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa TP chuẩn bị các điều kiện cần thiết như: giường, buồng, nhân lực, thuốc men... sẵn sàng xử lý các bất thường về y tế nếu có trong suốt thời gian diễn ra liên hoan và lễ phát động. Đơn vị cũng đã giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiến hành công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm cho sự kiện này”.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 1 trong 2 đơn vị được giao nhiệm vụ đảm bảo, xử lý các bất thường về y tế nếu có.

Ngoài công tác hậu cần, các nội dung chi tiết của sự kiện được phân công cụ thể như sau: nội dung liên hoan tiếng hát giao Sở VH-TT&DL làm đầu mối phối hợp Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; nội dung lễ phát động giao Sở LĐ-TB&XH làm đầu mối phối hợp, triển khai.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Trần Xuân Lương cho biết: “Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ các nội dung về tuyên truyền, khánh tiết, hội trường, tư vấn chuyên môn... Đồng thời, lựa chọn các đơn vị lữ hành, địa điểm tham quan du lịch để giới thiệu và sẵn sàng phục vụ khi các đoàn có nhu cầu”.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ chủ trì cuộc họp soát xét công tác phối hợp tổ chức liên hoan và lễ phát động.

Trao đổi với đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tại cuộc họp soát xét công tác phối hợp tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và Liên hoan Tiếng hát người cao tuổi khu vực I các tỉnh phía Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã khẳng định: "Đây là dịp để Hà Tĩnh quảng bá tiềm năng, lợi thế về văn hóa, du lịch của địa phương, là cơ hội để người cao tuổi Hà Tĩnh gặp gỡ, giao lưu với các tỉnh bạn. Hà Tĩnh sẽ phối hợp chặt chẽ với ban tổ chức, đảm bảo tốt các nội dung liên quan trong thời gian diễn ra sự kiện".

Trên tinh thần đó, đến nay, công tác chuẩn bị tại Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho thành công của sự kiện văn hóa quan trọng này.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast