Vì sao tủ giặt quần áo có giá tới 50 triệu?

Dạng tủ chăm sóc quần áo được tạo ra với mục đích vệ sinh, bảo quản trang phục đắt tiền, dùng chất liệu phức tạp và dễ hư hỏng.

Tủ làm sạch quần áo dùng hơi nước áp lực cao và chuyển động lắc.

Các loại tủ chăm sóc quần áo là giải pháp giặt giũ hiện đại nhất đang có trên thị trường. Công nghệ được ứng dụng để xử lý những loại chất liệu phức tạp, nhạy cảm. Đồng thời, mức độ an toàn cho sức khỏe khách hàng, người mặc cũng được đảm bảo. Tuy nhiên, giá bán cao của sản phẩm là rào cản để nó tiếp cận đến tập đối tượng phổ thông.

Tại Việt Nam, Samsung và LG là hai thương hiệu đang phân phối sản phẩm dạng “Tủ chăm sóc quần áo”. Tuy nhiên, tên gọi chưa phản ánh đầy đủ công dụng của thiết bị. Chúng có chức năng làm sạch, khử trùng, giữ phẳng hay xếp li trang phục.

Gần đây, LG giới thiệu dòng tủ Styler mới, với giá tham khảo trên 50 triệu đồng. Giải pháp dùng hơi nước nhiệt độ cao để làm sạch quần áo. Giá treo trên dùng chuyển động lắc tốc độ cao, cùng gia nhiệt để loại bỏ bụi bẩn. Thiết bị tích hợp cả phần kẹp các loại quần áo có xếp li, giữ nếp và bàn ủi hơi nước, để xóa nhăn nhanh.

Tuy nhiên, giải pháp này khó làm sạch hoàn toàn các vết bẩn lớn, bám sâu trên quần áo. Người dùng vẫn phải xử lý những khu vực này trước khi cho vào máy. Đồng thời, lượng trang phục được giặt cùng lúc cũng không nhiều, với 5 bộ tối đa.

Đổi lại, LG Styler an toàn cho người dùng có da nhạy cảm, xử lý được mùi, vi khuẩn. Nó là giải pháp đảm bảo luôn có quần áo sạch, phẳng phiu khô ráo cho người bận rộn, với trang phục phức tạp như blazer, măng-tô… Việc không xáo trộn tốc độ cao sẽ giúp đồ dùng giữ phom dáng. Với giá từ 50 triệu đồng, tủ Styler phù hợp với khách hàng có nhu cầu và khai thác được hết tính năng.

Dòng sản phẩm lạ, giá cao là trở ngại khiến những thiết bị làm sạch dạng này chưa phổ biến tại Việt Nam. Trả lời Tri Thức - Znews về kế hoạch phân phối và giới thiệu tủ Styler đến người dùng trong nước, Ông Song Uk Kim, Giám đốc ngành hàng Điện tử Gia dụng LG Việt Nam thừa nhận việc cung cấp thiết bị trưng bày để khách hàng trải nghiệm trước là một thách thức với hãng.

“Chúng tôi cố gắng trưng bày sản phẩm cùng ngành hàng thiết bị làm sạch, hỗ trợ mỗi tháng khoảng 20 khách dùng thử miễn phí”, lãnh đạo LG Việt Nam cho biết.

Vấn đề nói trên được xem trọng bởi đặc thù của ngành thiết bị gia dụng trong nước, khi khách hàng có thói quen xem trực tiếp, dùng thử trước khi quyết định mua sắm. Do vậy, nhà sản xuất phải phối hợp cùng bên bán lẻ để phủ rộng thiết bị trưng bày ở đại lý.

znews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói