Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.

Đại diện duy nhất từ ngành sữa trong năm 2023

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”, diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 vừa được khai mạc tại TP Hồ Chí Minh vào cuối tuần qua. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm lan tỏa Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh. Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Chia sẻ tại sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy – Giám đốc Nhân sự Vinamilk – bày tỏ niềm tự hào khi nỗ lực của doanh nghiệp được công nhận.

“Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp” - ông Huy chia sẻ.

Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội

Phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: Doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, “Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt của đất nước và con người Việt Nam, gắn với sự phát triển hưng thịnh, bền vững, có trách nhiệm với xã hội; lan tỏa được những hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng kinh doanh; quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hoá con người Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông cho biết.

Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Mới đây, “ông lớn” này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47 năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.

Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của thương hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ - trẻ trung hơn.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Vinamilk đón nhận chứng nhận trung hòa carbon cho nhà máy và trang trại đầu tiên.

Cùng với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

Vinamilk- doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”

Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023.

Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện...

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Lan tỏa cách làm "nông dân dạy nông dân làm giàu"

Những năm qua, phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở Hà Tĩnh đã phát triển mạnh mẽ, mà điểm nhấn là mô hình “nông dân dạy nông dân làm giàu” với phương thức "cầm tay chỉ việc".
Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Đề xuất "giải cứu" các quốc lộ phân cấp sau bão lũ

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Nỗ lực hồi sinh những cánh rừng sau bão

Sau hai cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp, hàng chục nghìn héc-ta rừng ở Hà Tĩnh bị gãy đổ, hư hại. Hiện nay, các địa phương, chủ rừng và người dân đang khẩn trương khắc phục hậu quả, khôi phục diện tích rừng bị ảnh hưởng, đẩy mạnh trồng mới, nỗ lực hồi sinh những cánh rừng.
Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Tỉnh đồng hành, doanh nghiệp bứt phá - nền tảng phát triển bền vững

Dù đối mặt với nhiều thách thức, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh vẫn không ngừng bứt phá, khẳng định vị thế nhờ tinh thần vượt khó, đổi mới và sự đồng hành sát sao của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Qua đó, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.
Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Hà Tĩnh vững bước trên hành trình xây dựng nông thôn mới

Phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM” đã khơi dậy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động. Những thành tựu nổi bật trong giai đoạn 2021-2025 sẽ mở ra hành trình mới hướng tới xây dựng nông thôn hiện đại, văn minh, bền vững.
Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Tôm càng xanh - dễ nuôi, lãi lớn

Với khả năng thích nghi tốt, ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp và giá bán ổn định, nuôi tôm càng xanh đang trở thành lựa chọn của nhiều hộ dân xã Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.  
Thi đua “thắp lửa” sản xuất - kinh doanh

Thi đua “thắp lửa” sản xuất - kinh doanh

Phong trào thi đua trở thành động lực mạnh mẽ, thổi bùng khí thế sáng tạo trong từng nhà máy, phân xưởng, góp phần tạo chuyển biến tích cực trên hành trình phát triển kinh tế Hà Tĩnh.
Ngư dân Hà Tĩnh đón nhiều "lộc biển"

Ngư dân Hà Tĩnh đón nhiều "lộc biển"

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, hoạt động khai thác hải sản đã sôi động trở lại, ngư dân Hà Tĩnh vui mừng vì đánh bắt được nhiều loại hải sản có giá trị…
Hà Tĩnh nhân rộng diện tích cam hữu cơ

Hà Tĩnh nhân rộng diện tích cam hữu cơ

Hà Tĩnh là địa phương có diện tích cam lớn nên để tăng lợi thế cạnh tranh cho cây trồng này, người dân đã chú trọng sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ.