Hé lộ thông tin hiếm hoi về tàu sân bay phi hạt nhân mới của Nga

(Baohatinh.vn) - Tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, Pavel Filippov – Tổng giám đốc Trung tâm khoa học quốc gia Krylov, đơn vị chịu trách nhiệm phát triển mẫu tàu sân bay đa năng phi hạt nhân mới cho Hải quân Nga, cho biết con tàu sẽ có khả năng chở hơn 40 máy bay các loại.

Hé lộ thông tin hiếm hoi về tàu sân bay phi hạt nhân mới của Nga

Tiêm kích Su-57 bay hộ tống Tổng thống Nga Putin hồi tháng 5. (Ảnh: Russian Planes)

Bên cạnh đó, con tàu sẽ có lượng giãn nước là 40.000 tấn. Chi phí đóng lên đến 200 tỷ rúp (3,13 tỷ USD). Thời gian chế tạo là 5 năm.

“Theo thiết kế của chúng tôi, tàu sân bay sẽ có khả năng chở khoảng 40 máy bay các loại hoặc thậm chí nhiều hơn”, ông Filippov nói.

Tổng giám đốc Trung tâm khoa học quốc gia Krylov tiết lộ thêm, tàu sân bay mới còn có thể chứa mẫu máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) mới nhất có tên Okhotnik (Thợ săn) do tập đoàn Sukhoi của Nga phát triển và phiên bản tiêm kích Su-57 dành cho Hải quân Nga.

“Về mặt lý thuyết, chúng ta có thể đỗ một số lượng nhất định tiêm kích Su-57 phiên bản dành cho Hải quân Nga trên tàu sân bay mới, miễn là chúng đáp ứng được điều kiện của tàu”, ông Filippov lưu ý.

Bộ Quốc phòng Nga tháng trước ký hợp đồng mua 76 tiêm kích tàng hình Su-57 tại triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2019 được tổ chức ở thủ đô Moskva.

Theo Bộ trưởng Công nghiệp Nga Denis Manturov, số tiêm kích này sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga trước năm 2028.

Hé lộ thông tin hiếm hoi về tàu sân bay phi hạt nhân mới của Nga
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast