Nga: Tên lửa "bất khả chiến bại" sẵn sàng ra trận

Ngày 5-5, Nga thông báo nước này đã lắp đặt tên lửa siêu thanh mới có thể đánh bại bất kỳ hệ thống phòng không nào cho 10 chiến đấu cơ.

"Đó là một vũ khí vượt trội, một tên lửa siêu thanh tầm xa có khả năng vượt qua hệ thống phòng không. Nó bất khả chiến bại, có khả năng và tiềm năng chiến đấu rất ghê gớm. MiG-31 sẽ là chiến đấu cơ mang loại tên lửa này vì nó phù hợp nhất để tên lửa đạt tốc độ như yêu cầu" - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov ca ngợi vũ khí mới với hãng tin Tass. Ông Borisov nói thêm rằng tên lửa siêu thanh "đã sẵn sàng để sử dụng".

Máy bay đánh chặn siêu thanh Mikoyan MiG-31 vẫn được công nhận là một trong những chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới dù được tạo ra vào thời Xô viết. MiG-31 có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình lẫn máy bay phóng tên lửa, bao gồm cả tên lửa bay thấp, và hỗ trợ chiến lược trong các khu vực không có hệ thống phòng không.

nga ten lua bat kha chien bai san sang ra tran

Tên lửa siêu thanh trên chiến đấu cơ MiG-31. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Nga đang tăng cường cải tiến sức mạnh quân sự trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ leo thang. Nguyên nhân căng thẳng phần lớn là do các mục tiêu quân sự của 2 nước tại Syria và lệnh trừng phạt của Mỹ với Nga cũng như quan chức Nga.

Hồi tháng 3, Nga cũng giới thiệu loại tên lửa hạt nhân mới với lời ca ngợi rằng nó "không thể bị chặn đứng bằng hệ thống phòng không".

Theo nguoilaodong.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast