Nga trình làng siêu tên lửa Kinzhal trong Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Tên lửa tối tân Kinzhal sẽ được quân đội Nga trình làng trong lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng tổ chức vào 9/5 tới tại Moskva.

Video: Nga thử nghiệm tên lửa siêu thanh Kinzhal (nguồn: RT):

Vũ khí này được cho là sẽ vượt qua mọi hệ thống phòng thủ hiện tại.Phát biểu tại một hội nghị tổ chức qua cầu truyền hình, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết: “Máy bay hiện đại MiG-31K được trang bị tên lửa siêu thanh tối tân nhất Kinzhal… sẽ tham gia tiết mục bay trình diễn trong lễ kỷ niệm”.

Theo báo Nga Vesti News, hai máy bay được trang bị vũ khí mới của Nga sẽ tham gia trình diễn trên Quảng trường Đỏ ở độ cao 300 m và tốc độ bay 600 km/h.

Tên lửa siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal được Lực lượng Phòng không Nga đưa vào thử nghiệm từ tháng 12/2017. Tên lửa này cũng nằm trong số dàn vũ khí tối tân mà Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiết lộ trong lần đọc Thông điệp Liên bang ngày 1/3.

nga trinh lang sieu ten lua kinzhal trong le duyet binh ngay chien thang

Hình ảnh tên lửa Kinzhal được quân đội Nga tiết lộ. Ảnh: RT

Tên lửa này được thiết kế để phóng từ máy bay chiến đấu có tầm bay cao, như MiG-31K, có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không hiện tại với tầm bắn lên tới 2.000 km và đạt vận tốc gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

Loại tên lửa này có thể mang đầu đạn truyền thống lẫn đầu đạn hạt nhân. Cuối tháng 3, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ (STRATCOM) Tướng John Hyten thừa nhận Mỹ không có “bất kỳ hệ thống nào có thể cản phá được việc Nga triển khai loại vũ khí này”.

Ông cũng đánh giá tình hình “rất khó khăn” khi được yêu cầu mô tả về năng lực phòng thủ của Mỹ trước một cuộc tấn công siêu thanh.

Tên lửa Kinzhal không phải là loại vũ khí tối tân duy nhất mà Nga sẽ trình làng trong lần duyệt binh tới. Bộ trưởng Shoigu thông báo máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 sẽ tham gia bay trình diễn trong lễ kỷ niệm.

Là một sản phẩm của nhà sản xuất lừng danh Sukhoi, chiến đấu cơ đa năng Su-57 được biết đến với khả năng siêu động cơ và bay với tốc độ hành trình siêu thanh. Trong tháng 2 vừa qua, máy bay thế hệ thứ 5 này được điều động tới Syria để thử nghiệm thực chiến.

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast