Siêu phẩm tên lửa Zircon Nga vô hình với radar, khiến đối thủ khiếp sợ

Trang tin Avia.pro của Nga dẫn nguồn tin giấu tên cho biết siêu phẩm tên lửa siêu thanh 3M22 Zircon của Nga có khả năng vô hình trước radar, khiến các đối thủ phải ngả mũ khiếp sợ. 

Siêu phẩm tên lửa Zircon Nga vô hình với radar, khiến đối thủ khiếp sợ

Ảnh minh họa - Sputnik

Giới chuyên gia quân sự cho hay hệ thống phòng không của một quốc gia chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ “quả cầu lửa” siêu thanh bay với vận tốc 10.000km/h, song lại tàng hình đối với các hệ thống radar này.

Theo nguồn tin trên, Zircon được làm từ loại vật liệu tổng hợp “độc nhất vô nhị”, trong đó có các-bon và sợi các-bon, khiến quả tên lửa này trở nên nhẹ hơn, đồng thời có thể biến nó gần như vô hình với máy quét.

Avia.pro nhận định chất tổng hợp mà các nhà khoa học sử dụng để chế tạo với Zircon khá giống với KIMF, được dùng trong tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm mang tên 3M3 Skiff. Là sản phẩm của nhà máy Chelyabinsk UMATEX, KIMF là loại chất liệu nhẹ song rất cứng cáp, chịu nhiệt tốt.

Nhân vật giấu tên của Avia.pro lưu ý Zircon khi di chuyển ở tốc độ 10.000 km/h sẽ sinh nhiệt cao nên trông giống như một quả cầu lửa lao vùn vụt qua bầu trời. “Đối phương sẽ không thể phát hiện tên lửa này trên radar của họ, song có thể trông thấy nó lao nhanh từ phía đường chân trời. Nó thực sự lan truyền sự kinh hãi”, vị chuyên gia này cho biết.

Hồi đầu tháng 9, tạp chí Popular Mechanics đưa tin hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ với trình độ công nghệ như hiện nay sẽ chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ một quả tên lửa siêu thanh. Khoảng thời gian này hầu như không đủ để người chỉ huy lực lượng phòng thủ nhận định việc gì đang xảy ra, chứ đừng nói đến phóng tên lửa để đánh chặn tên lửa siêu thanh đang bay đến.

Tháng 2/2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức giới thiệu tên lửa Zircon, đồng thời tiết lộ tên lửa có thể bay với vận tốc gấp 9 lần âm thanh (xấp xỉ 11.000km/h) và tầm bắn lên đến 1.000km.

Theo Xuân Chi/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast