Việt Nam tự trang bị kính nhìn xuyên đêm cho Galil ACE

Viện Vũ khí – Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam đã phát triển và trang bị thành công kính ngắm quang học ngày/đêm cho súng trường Galil ACE.

Theo những thông tin được tiết lộ, những mẫu kính nhìn đêm được trang bị cho súng Galil ACE có chất lượng tương tự sản phẩm của nước ngoài trong khi lại có giá thành rẻ hơn. Đặc biệt, thành công này còn đảm bảo làm chủ được nguồn cung không bị phụ thuộc vào bên ngoài.

Hiện nay, Viện Vũ khí đã chế tạo được kính ngắm ngày/đêm và kính quy chiếu cho súng trường Galil ACE. Những sản phẩm này lần lượt là kính ngắm ngày/đêm KNĐ-GL32, KNN-GL32 và KQC-GL32.

Việt Nam tự trang bị kính nhìn xuyên đêm cho Galil ACE

Những loại kính nhìn đêm Việt Nam sản xuất. ảnh: VTV2

Trong đó, kính ngắm ngày KNN-GL32, do công nghệ in ảnh vạch khắc điểm đỏ trong nước chưa thực sự đáng tin cậy, nên nhóm đề tài đã nghiên cứu và áp dụng phương pháp chiếu ảnh từ ngoài để tạo điểm đỏ nhưng vẫn đảm bảo kích thước và vết ngắm bắn. Hiện tại kính ngắm KNN-GL32 có 2 chế độ phóng đại x1 và x4.

Không chỉ sản xuất thành công kính ngắm quang học ngày/đêm cho súng trường Galil ACE, Viện vật lý kỹ thuật Việt Nam còn sản xuất thành công nhiều loại kính nhắm tối tân trang bị cho nhiều loại vũ khí khác nhau, trong đó có kinh ngắm đêm NVS-1BT cho súng bắn tỉa.

Việt Nam tự trang bị kính nhìn xuyên đêm cho Galil ACE

Kính nhìn đêm NVS-1BT trang bị cho súng bắn tỉa.

Thiếu úy Lưu Đức Nam, Lữ đoàn Đặc công 113, Binh chủng Đặc công cho biết: "Trong quá trình thử nghiệm, kính ngắm đêm NVS-1BT đã chứng minh được hiệu quả rất cao trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trong điều kiện đêm tối".

Kính ngắm đêm NVS-1BT được phát triển và sản xuất với công nghệ hoàn toàn của trong nước. Cơ sở quan trọng để làm chủ về mặt khoa học công nghệ đối với các sản phẩm, khí tài ngắm bắn quan sát ban đêm trên nền công nghệ khuếch đại ánh sáng mờ. Hệ thống quang học và cơ khí được thiết kế sau đó được lắp ráp bằng các mô phỏng 3 chiều nhằm định hình mẫu mã sản phẩm.

Với những tính năng và hiệu quả rõ rệt trong trang bị hỗ trợ cho bộ đội, những sản phẩm quân sự công nghệ cao về quan sát và ngắm bắn ban đêm đang ngày càng khẳng định vị trí của chúng trong công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của bộ đội trong điều kiện tác chiến hiện đại.

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast