Agribank Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/6, Đoàn Thanh niên Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) Chi nhánh Hà Tĩnh tổ chức khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách ở Thạch Hà, Nghi Xuân.

Gia đình ông Nguyễn Sỹ Hồng (73 tuổi, ở thôn Liên Mỹ, xã Thạch Hội, Thạch Hà) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông sức khỏe yếu sau khi tham gia thanh niên xung phong tại chiến trường Lào; vợ không còn khả năng lao động, lại có đứa con bị tật nguyền từ 5 năm nay. Những năm qua, hai ông bà phải sống trong căn nhà tranh bị xuống cấp.

Agribank Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Đoàn trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Sỹ Hồng ở thôn Liên Mỹ (xã Thạch Hội, Thạch Hà).

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Agribank Hà Tĩnh đã hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà tình thương để gia đình ông bà có ngôi nhà mới trước mùa mưa lũ năm nay. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích gần 50 m2, tổng kinh phí khoảng 160 triệu đồng.

Ngoài số tiền được Agribank hỗ trợ, các đoàn thể địa phương như: Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên... còn hỗ trợ ngày công xây dựng; bên cạnh đó còn có sự giúp đỡ của người thân, họ hàng... Với sự chung tay của cộng đồng, chỉ trong hơn 1 tháng, ngôi nhà khang trang đã được hoàn thành xây dựng cơ bản.

Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo Agribank Hà Tĩnh đã đến tham dự lễ khởi công và hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Lê Anh Ngọc (SN 1985, ở thôn Xuân Áng, xã Xuân Viên, Nghi Xuân). Hiện, anh Ngọc đang sống cùng mẹ già và 3 đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học trong ngôi nhà xập xệ. Bản thân anh Ngọc lại bị mất sức lao động nên hầu hết công việc đều dồn lên vai người mẹ.

Agribank Hà Tĩnh trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Agribank Hà Tĩnh hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho gia đình anh Lê Anh Ngọc.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, trong dịp này, Agribank Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ xây dựng 50 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast