Ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực Hà Tĩnh sắp chuyển rét

(Baohatinh.vn) - Đêm 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh, gió đông bắc mạnh lên cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 4, cấp 5, giật cấp 6, cấp 7, trời chuyển rét.

Ảnh hưởng không khí lạnh, khu vực Hà Tĩnh sắp chuyển rét

Dự báo đêm 22/1, không khí lạnh tăng cường mạnh, Hà Tĩnh trời chuyển rét.

Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh dự báo, ngày 21/1, không khí lạnh có khả năng ảnh hưởng yếu đến khu vực Hà Tĩnh. Trên đất liền, gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2, cấp 3, ven biển cấp 4, có lúc cấp 5. Khu vực Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác.

Đêm 22/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh, gió đông bắc mạnh lên cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 4, cấp 5, giật cấp 6, cấp 7, trời chuyển rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm vùng đồng bằng ven biển 10 - 12 độ C, vùng núi phía Tây 9 - 11 độ C. Hôm nay, vùng biển Hà Tĩnh gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,5-2,5m; biển động. Từ ngày 22/1, gió đông bắc mạnh lên cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao 2,0 - 4,0m. Biển động mạnh.

Đợt rét này ở Hà Tĩnh có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới, trong đó, ngày 23 - 25/1 có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng. Ngày 22 - 24/1, toàn tỉnh có mưa, ven biển có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng xảy ra lốc và gió giật mạnh.

Rét đậm, rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Mưa dông có khả năng kèm theo các hiện tượng lốc và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast