Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

(Baohatinh.vn) - Không chỉ tận tình chăm sóc, cứu chữa mà một số bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh còn nỗ lực đồng hành, sẻ chia những khó khăn với người bệnh thông qua những hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực.

Là bệnh viện hàng đầu của tỉnh, hàng ngày đón tiếp số lượng lớn người bệnh, nhất là bệnh nhân nặng vào thăm khám, điều trị nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK) đặc biệt quan tâm đến các hoạt động đồng hành, sẻ chia cùng bệnh nhân.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Bữa ăn tình thương tại BVĐK tỉnh góp phần chia sẻ khó khăn cho người bệnh

Ra đời từ năm 2011, Quỹ bữa ăn tình thương dành cho các bệnh nhân nghèo đã góp phần động viên người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật. Theo đó, hàng ngày BVĐK tỉnh phát phiếu ăn cho tất cả bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi vào bệnh viện. Đặc biệt, riêng Khu thận nhân tạo, mỗi tháng phát từ 350-400 phiếu ăn cho các bệnh nhân.

Số kinh phí trung bình dành cho bữa ăn tình thương tại BVĐK tỉnh là hơn 10 triệu đồng/tháng.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

BVĐK tỉnh kêu gọi, kết nối, trao tặng các phần quà hỗ trợ cho người bệnh

Chị Nguyễn Thị Như Trang - Trưởng phòng Công tác xã hội (BVĐK tỉnh) cho biết: Để duy trì quỹ một cách bền vững, ngoài sự ủng hộ của mỗi cán bộ, y bác sỹ, thời gian qua, bệnh viện còn nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Chính vì vậy, Quỹ bữa ăn tình thương luôn có số dư từ 200 - 300 triệu đồng.

Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ từ Tập đoàn Vingroup và một số doanh nghiệp nên hàng năm, bệnh viện trao hàng trăm suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, nhất là người già cả neo đơn, bệnh nhi nặng; hỗ trợ chi phí điều trị cho hàng trăm bệnh nhân khó khăn, không có BHYT.

Theo ước tính, từ đầu năm 2019 đến nay, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi hỗ trợ cho người bệnh hơn 1,4 tỷ đồng.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Những phần quà ý nghĩa góp phần động viện người bệnh kiên trì điều trị

Còn tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, việc hỗ trợ cho các bệnh nhân mỗi bữa ăn trưa 5.000 đồng đã trở thành hoạt động có ý nghĩa lớn trong việc đồng viên, sẻ chia cùng người bệnh.

Theo đó, hiện bệnh viện đang trong quá trình xây dựng, cải tạo, chưa có nhà ăn nên phải hợp đồng với một đơn vị bên ngoài để cung cấp các suất cơm cho người bệnh và y bác sỹ. Để chia sẻ khó khăn với người bệnh, đảm bảo suất cơm đủ chất dinh dưỡng, bệnh viện hỗ trợ cho người bệnh thêm 5.000 đồng. Trung bình mỗi ngày bệnh viện hỗ trợ từ 150 – 200 suất.

Qua sự kêu gọi, vận động tài trợ của lãnh đạo bệnh viện, hiện nay, mỗi tháng Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tổ chức 1 lần phát cháo sáng và 1 lần phát cơm trưa miễn phí cho toàn bộ bệnh nhân điều trị nội trú.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Phục hồi chức năng quyên góp ủng hộ bệnh nhân nhi

Song song với đó, nhờ sự hỗ trợ của các salon tóc nên thời gian qua, bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các buổi cắt tóc, gội đầu miễn phí cho người bệnh. Đặc biệt, Đoàn thanh niên bệnh viện phối hợp với Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức chương trình “Hát cho bệnh nhân nghe”.

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Diện - Giám đốc bệnh viện, bệnh nhân vào đây thường phải điều trị trong thời gian dài, có người phải mất đến 6 tháng nên rất mệt mỏi, vất vả cho cả người bệnh lẫn người nhà. Chính vì vậy, bệnh viện luôn nỗ lực hết mức để có các hoạt động hướng về người bệnh, động viên, sẻ chia cùng người bệnh, làm sao cho họ vững tâm, kiên trì trong quá trình điều trị.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

BVĐK TP Hà Tĩnh trao tặng phần quà ý nghĩa cho đối tương có hoàn cảnh khó khăn trong các đợt khám chữa bệnh miễn phí

Thời gian qua, BVĐK TP Hà Tĩnh cũng đã thực hiện tốt công tác xã hội, đồng hành, sẻ chia cùng người bệnh. Từ năm 2005 đến nay, bữa ăn tình thương của bệnh viện đã phát hơn 15 ngàn suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân và người bệnh. Riêng trong năm 2019 có gần 1.000 lượt bệnh nhân được hỗ trợ bữa ăn. Ngoài ra, BVĐK Thành phố còn hỗ trợ chi phí điều trị cho trên 900 lượt bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bệnh viện Hà Tĩnh huy động hàng tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân nghèo

BVĐK TP Hà Tĩnh không ngừng nỗ lực kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ các y bác sỹ, công đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm để đồng hành cùng với người bệnh.

Theo bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc bệnh viện, “Với tâm niệm và quyết tâm không để bệnh nhân đói, không để bệnh nhân không có tiền không được điều trị, bệnh viện đã kêu gọi sự ủng hộ của mỗi cán bộ, y bác sỹ và nỗ lực tìm sự đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp. Sự chung tay của cộng đồng đã tiếp sức mạnh cho người bệnh vươn lên trong quá trình chiến đấu với bệnh tật”.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast