Bi hài chuyện giáo viên và hiệu trưởng tố cáo lẫn nhau

Ngày 15/11, ông Trần Xuân - thanh tra Phòng GD&ĐT Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, việc hiệu trưởng và giáo viên Trường THCS Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) tố cáo lẫn nhau đang làm đau đầu lãnh đạo ngành giáo dục huyện và gây xôn xao dư luận trong mấy ngày gần đây.

Giáo viên tố cáo hiệu trưởng

Ngày 8/11/2010, cô Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1979, trú quán tại thôn Vĩnh Phúc, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc) - GV Toán tin trường THCS Đồng Lộc - đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tố cáo: trong khoảng thời gian từ 2/2009 đến 7/2009, ông Nguyễn Công Trà - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc (nơi cô công tác) đã nhiều lần gạ gẫm đòi “quan hệ bất chính” nhưng đều bị cô Hồng cự tuyệt. Sau những lần đòi “quan hệ” bất thành đó, ông Trà đã gây khó dễ cho cô trong công tác. Gần đây nhất là lúc hai trường THCS Trung Lộc, THCS Đồng Lộc sáp nhập thành Trường THCS Trung Đồng, ông Trà lại dọa đề nghị lên cấp trên thuyên chuyển cô đi nơi khác.

Đơn và giấy vay tiền cô Hồng gửi các cơ quan chức năng để tố cáo hiệu trưởng

Chưa hết, cô Nguyễn Thị Hồng còn tố cáo thầy hiệu trưởng nhà trường đã vay cô (có giấy vay tiền, ký xác nhận và đóng dấu đỏ của hiệu trưởng) 80 triệu đồng nhưng đến nay không thanh toán. “Tôi có cho thầy Nguyễn Công Trà - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vay với số tiền là 80.000.000Đ (tám mươi triệu đồng). Thời gian cho vay là 3 năm (lãi suất 0,5%/tháng). Lãi và gốc sau 3 năm trả 1 lần (được tính từ ngày vay)”. Giấy vay nợ này được hai bên lập vào ngày 14/03/2008. Người cho vay tiền: Nguyễn Thị Hồng. Xác nhận của Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc: Nguyễn Công Trà (đã ký và đóng dấu).

Nghiêm trọng hơn, cô Nguyễn Thị Hồng còn cung cấp cho các cơ quan chức năng một đĩa in sao đoạn video clip quay bằng di động cảnh ông Hiệu trưởng Nguyễn Công Trà trong tư thế “mát mẻ”.

Hiệu trưởng tố cáo giáo viên

Ngày 15/11/2010, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Công Trà để xác định thực hư câu chuyện bi hài này. Ông Nguyễn Công Trà thừa nhận việc cô Hồng gửi đơn khắp nơi để tố cáo ông là có thật. “Cô Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1979, về trường THCS Đồng Lộc do tôi làm Hiệu trưởng từ 2002 đến nay. Vừa qua, cô ta đã đưa 5-6 thanh niên đến nhà tôi vào ban đêm để tống tiền, không những 80 triệu mà còn thêm 30 triệu nữa. Cô ta còn giả mạo giấy tờ để vu khống tôi vay tiền cũng như quay phim tôi ở một mình trong khách sạn; sau đó sao in đĩa rồi gửi cho cơ quan chức năng để hạ nhục tôi. Tôi đã làm đơn tố cáo cô Hồng 3 vấn đề: lừa đảo, vu khống để tống tiền; giả mạo giấy tờ vay tiền; vu khống tôi đòi quan hệ tình dục với cô ta để hạ nhục tôi. Chiều nay (15/11 - PV), tôi đã nhờ bạn tôi gửi đơn cho các cơ quan chức năng huyện Can Lộc rồi” – ông Trà cho biết.

Chờ kết luận của cơ quan chức năng

Traođổi với chúng tôi, thầy Trần Xuân – Trưởng ban thanh tra Phòng GD&ĐT Can Lộc cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu các bên liên quan làm bản tường trình. Hiện tại, chúng tôi đã nhận được hồ sơ gồm: đơn tố cáo, bản tường trình, băng đĩa…, chuyển cho Công an huyện Can Lộc điều tra làm rõ. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả cơ quan chức năng, sau đó mới xử lý cụ thể vụ việc”.

Hiện tại, dư luận địa phương đang xôn xao về vụ giáo viên và hiệu trưởng trường THCS Trung Đồng tố cáo lẫn nhau. Câu chuyện bi hài này đã gây mất đoàn kết nội bộ trường; đồng thời, làm méo mó hình ảnh đáng kính của thầy cô giáo trong mắt học sinh và phụ huynh nơi đây. Đề nghị các cấp có thẩm quyền huyện Can Lộc và tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast