Bộ NN-PTNT tặng quà lực lượng kiểm ngư kiên cường bám biển

Trong những ngày qua, có những tàu kiểm ngư 3 lần bị tàu Trung Quốc va đâm nhưng vẫn kiên quyết bám tàu bám biển.

Sáng nay (10/5), ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản và đoàn công tác đã đến thăm tặng quà lực lượng kiểm ngư chi đội 3, Chi cục kiểm ngư Vùng 2.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám tặng quà lực lượng kiểm ngư

Thứ trưởng Vũ Văn Tám tặng quà lực lượng kiểm ngư

Lực lượng kiểm ngư mới được thành lập trong điều kiện còn khó khăn nhưng chi đội số 3, Chi cục kiểm ngư Vùng 2 đã khắc phục mọi trở ngại hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những ngày qua, có những tàu kiểm ngư 3 lần bị tàu Trung Quốc va đâm nhưng vẫn kiên quyết bám tàu bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có 6 kiểm ngư viên bị thương ở phần mềm vẫn xin ở lại tàu để tiếp tục thực thi nhiệm vụ.

Kiểm ngư viên Đoàn Thanh Lâm chi đội số 3, Chi cục kiểm ngư Vùng 2 cho biết: “Tất cả các đồng chí bị thương đó vẫn ở lại và đang đảm bảo sức khỏe, quyết tâm ở lại vùng biển hoàn thành nhiệm vụ”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ NN-PTNT, Tổng cục Thủy sản, Thứ trưởng Vũ Văn Tám biểu dương lực lượng kiểm ngư chi cục Vùng 2, chi đội số 3 đã không ngại gian khổ để cùng với các lực lượng khác hoàn thành nhiệm vụ.

Thứ trưởng đánh giá cao những kiểm ngư viên bị thương nhưng vẫn xung phong ở lại để làm nhiệm vụ, đây là những tấm gương cho toàn lực lượng kiểm ngư học tập noi theo: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chắc chắn còn nhiều khó khăn thiếu thốn, các đồng chí cứ yên tâm Tổng cục, Bộ, các lực lượng xã hội sẽ bên cạnh các đồng chí. Qua các đồng chí, gửi lời thăm hỏi các đồng chí kiểm ngư viên, cùng như các thuyền viên tàu kiểm ngư của chúng ta đang thực thi nhiệm vụ trên biển, đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền hãy yên tâm, chúng tôi tin tưởng ở các đồng chí".

Đại diện Hội nghề cá Việt Nam tặng quà lực lượng kiểm ngư
Đại diện Hội nghề cá Việt Nam tặng quà lực lượng kiểm ngư

Thứ trưởng Vũ Văn Tám đã tặng quà và trao số tiền 140 triệu đồng cho lực lượng kiểm ngư chi đội 3, Chi cục kiểm ngư vùng 2. Dịp này, đại diện Hội Nghề cá Việt Nam cũng trao quà cho lực lượng kiểm ngư chi đội 3./.

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast