Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

(Baohatinh.vn) - Với phương châm “Trao gửi vật chất, cổ vũ tinh thần, vì một ngày mai tươi sáng”, CLB Lá Lành của Đoàn trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) đã hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Đều đặn hàng tháng, những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà lại được đón nhận những bát cháo ấm áp nghĩa tình từ các bạn trẻ của CLB Lá Lành. Từ đầu năm đến nay, đã có hàng trăm suất cháo nghĩa tình từ các bạn trẻ, góp phần sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo. Thông qua các hoạt động đi chợ, nấu cháo và đến tận nơi phát cho bệnh nhân nghèo, các thành viên CLB đã gửi gắm vào đó những tình cảm rất ấm áp.

Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

Chương trình “Tấm áo tặng bạn” đã đưa mang lại niềm vui cho các bạn học sinh ở vùng khó khăn

Bạn Lê Trung Đức - Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ngoài chương trình “Bát cháo yêu thương” được tổ chức định kỳ hàng tháng, CLB còn kết nối các hội, đoàn thể khác với nhiều chương trình như “Tấm áo tặng bạn”, “Trung thu kết nối yêu thương”, “Đêm hát thiện nguyện” để kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí cho chương trình “Giáng sinh vùng cao” năm 2019 hỗ trợ các em nhỏ ở bản Rào Tre (Hương Khê)”.

Được thành lập từ năm 2017 với hơn 30 thành viên ban đầu, CLB xác định phương châm hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, xây dựng cuộc sống xanh và vì một ngày mai tươi sáng. Đến nay, với 50 thành viên là các bạn học sinh, giáo viên tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết, CLB đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tạo được hiệu ứng khá tích cực trong cộng đồng.

Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

CLB Lá lành là nơi hội ngộ của những bạn trẻ có tấm lòng thiện nguyện và trách nhiệm với cộng đồng

Song song với hoạt động thiện nguyện, CLB còn rất chú trọng truyền tải đến cộng đồng thông điệp về bảo vệ môi trường, đặc biệt là “nói không” với rác thải nhựa, rác thải khó phân hủy. Trong đó, “Đổi giấy lấy cây” là một trong những hoạt động nổi bật nhằm thực hiện mục tiêu vì cuộc sống xanh mà CLB đã triển khai rất hiệu quả thời gian qua.

Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

Vì một cuộc sống xanh, các bạn trẻ hăng hái với hoạt động “Đổi giấy lấy cây”

“Chúng em triển khai chương trình này đến các bạn học sinh toàn trường và một số hộ dân trên địa bàn. Theo đó, nhóm sẽ thu gom các loại phế liệu như giấy, chai nhựa, kim loại… từ học sinh, phụ huynh, sau đó bán lấy tiền mua cây xanh và đổi lại cho mọi người. Qua chương trình, chúng em muốn truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường và xây dựng cuộc sống xanh” - Chủ nhiệm CLB Lê Trung Đức chia sẻ.

Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

“Green wall” truyền đi một thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường

Nhằm cổ vũ các bạn học sinh, giáo viên trong trường cùng hưởng ứng và thực hiện lối sống xanh, thành viên CLB còn thực hiện chuỗi dự án “Tái chế nhựa - Green wall” ngay trong khuôn viên trường học.

Các bức tường được phủ kín cây xanh với hàng trăm bầu cây được tái chế từ nhiều loại chai lọ cũ. Những mầm cây do chính tay các bạn trẻ nhân giống, ươm mầm, thiết kế bầu cây và phân công nhau chăm sóc đã tạo nên một nét riêng cho khuôn viên trường học.

Câu lạc bộ Lá Lành - Mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái

CLB Lá Lành là một trong 20 CLB được vinh danh CLB tiêu biểu có đóng góp cho cộng đồng năm 2018

Cô Nguyễn Thị Hòa - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Mai Thúc Loan cho biết: “CLB Lá lành là nơi hội ngộ của những ý tưởng sáng tạo, những tấm lòng nhân ái. Từ khi thành lập đến nay, ngoài những món quà về vật chất, CLB còn mang đến niềm vui, cổ vũ tinh thần lạc quan và lối sống tích cực đến cộng đồng”.

Với những hoạt động đóng góp cho cộng đồng, Lá Lành vinh dự là một trong 20 CLB được vinh danh CLB tiêu biểu có đóng góp cho cộng đồng năm 2018 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bình chọn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast