Dự báo rét kỷ lục, Bộ NN&PTNT điện khẩn phòng, chống cho đàn vật nuôi

(Baohatinh.vn) - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến vừa ký công điện khẩn gửi UBND các tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh đề nghị khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi .

Dự báo rét kỷ lục, Bộ NN&PTNT điện khẩn phòng, chống cho đàn vật nuôi

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, mùa đông năm nay sẽ có rét đậm rét hại sâu, có thể xác lập các mức kỷ lục, gây ảnh hưởng tới chăn nuôi - trồng trọt.

Cách đây 10 năm, rét đậm rét hại kéo dài diện rộng đã làm hàng ngàn con gia súc bị chết. Vì vậy, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến vừa ký công điện khẩn gửi UBND các tỉnh ở 3 khu vực miền núi gồm: Các tỉnh miền núi phía Bắc (Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hoà Bình), các tỉnh ở Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình) và 5 tỉnh ở Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắc Nông, Kon Tum) đề nghị khẩn cấp triển khai chống rét.

Theo cảnh báo của Bộ NN&PTNT, tình hình thời tiết rét đậm, rét hại còn tiếp tục diễn biến phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sản xuất chăn nuôi ở nhiều khu vực. Nhằm đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi, Bộ NN&PTNT đề nghị các tỉnh chỉ đạo Sở NN&PTNT và các sở, ban ngành, đoàn thể liên quan triển khai tích cực các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn từ nay đến sau tết Kỷ Hợi.

Cử ngay các đoàn công tác đi cơ sở kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò bằng các nguồn lực và nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương. Thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu trên các phương tiện thông tin của địa phương để người chăn nuôi biết, không chủ quan, bị động trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Chủ động ban hành và triển khai các chính sách hỗ trợ các hộ chăn nuôi về thức ăn tinh, vật liệu che chắn chuồng trại, nhất là đối với các hộ nghèo, hộ chính sách.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast