Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/7: Nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh vừa cho biết, đợt nắng nóng này ở Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 17/7, sau đó nhiệt độ giảm dần.

Dự báo thời tiết Hà Tĩnh ngày 13/7: Nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao

Đợt nắng nóng này ở Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 17/7,

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến: 36 -38 độ C. Thời gian có nhiệt độ ≥ 35 độ C từ 11 giờ đến 16 giờ.

Do nắng nóng kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy xảy ra cháy rừng và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 17/7, sau đó nhiệt độ giảm dần.

Dự báo chi tiết một số vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Điện Biên và Lai Châu 31-34 độ.

Đông Bắc Bộ đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trưa chiều ở mức 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt khi nền nhiệt phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng 29-32 độ, có nơi trên 32 độ, Nam Bộ 32-35 độ.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast