Hôm nay, Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng rất mạnh của không khí lạnh tăng cường

(Baohatinh.vn) - Đợt rét này ở Hà Tĩnh khả năng kéo dài nhiều ngày tới, trong đó ngày 23 - 25/1 khả năng xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng.

Hôm nay, Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng rất mạnh của không khí lạnh tăng cường

Từ rạng sáng nay, nhiều nơi chuyển rét hại.

Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thông tin: Đêm qua đến rạng sáng nay (23/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các khu vực trong tỉnh có mưa rào rải rác. Nhiệt độ lúc 1h ngày hôm nay giảm từ 5,2 - 9,1 độ C so với 1h ngày hôm qua (22/1), và dao động từ 12,4 - 12,7 độ C (riêng Hương Khê 13,5 độ C, khu vực Kỳ Anh từ 15,9 - 16,5 độ C). Ven biển Hà Tĩnh đã quan trắc được gió Đông Bắc giật cấp 6, cấp 7.

Ngày hôm nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chịu ảnh hưởng rất mạnh của bộ phận không khí lạnh này. Trên đất liền, có gió Đông Bắc mạnh cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 4, cấp 5, giật cấp 6 - 7. Từ rạng sáng nay, nhiều nơi chuyển rét hại, trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm vùng đồng bằng ven biển 10 - 12 độ C, vùng núi phía Tây 9 - 11 độ C. Vùng biển Hà Tĩnh có cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 2,0 - 4,0m.

Hôm nay, Hà Tĩnh chịu ảnh hưởng rất mạnh của không khí lạnh tăng cường

Đợt rét này ở Hà Tĩnh khả năng kéo dài nhiều ngày tới, trong đó ngày 23 - 25/1 khả năng xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng. Từ ngày 23 - 24/1, toàn tỉnh có mưa, ven biển có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Rét đậm, rét hại có thể ảnh hưởng đến vật nuôi, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Mưa dông có khả năng kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền trên biển.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast