Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Những sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng xã hội đã góp phần mang đến niềm vui cho người nghèo Hà Tĩnh, giúp họ đón mùa xuân Giáp Thìn 2024 thêm đầm ấm, hạnh phúc.

Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

Bà Hạnh vui mừng khi tết này đã có căn nhà mới ấm áp nghĩa tình.

Những ngày cận tết, bà Phan Thị Hạnh (SN 1963, thôn Đức Hương Quang, xã Lâm Trung Thủy, Đức Thọ) phấn khởi hơn khi vừa dọn về ở trong ngôi nhà mới. Bà Hạnh sống một mình, 2 con gái lấy chồng xa, hoàn cảnh cũng không khá giả gì. Bà lại vừa bị tai nạn giao thông, đi lại khó khăn.

Trước hoàn cảnh của gia đình bà Hạnh, vào tháng 9/2023, Bộ Công an và các nhà tài trợ đã hỗ trợ 90 triệu đồng giúp bà xây dựng căn nhà mới rộng 54 m2. Bà Hạnh xúc động chia sẻ: “Ước mơ những năm tháng tuổi già được sống trong ngôi nhà vững chãi của tôi đã toại nguyện. Xin cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo các ngành, địa phương và đơn vị tài trợ đã hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần, giúp đỡ gia đình tôi hoàn thành căn nhà mơ ước”.

Cũng như bà Hạnh, năm qua, đã có hơn 2.500 nhà ở trị giá 179,864 tỷ đồng được xây dựng, sửa chữa nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mỗi một ngôi nhà tình nghĩa được hoàn thành đã góp phần làm cho không khí tết thêm ấm áp, vui tươi và đủ đầy hơn.

Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh trao quà cho người dân thôn Phú Lâm tại chương trình “Xuân biên cương - Ấm lòng dân bản” năm 2024.

Vừa qua, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Ấm lòng dân bản” năm 2024 tại Đồn Biên phòng Phú Gia (Hương Khê). Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 121 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho người dân thôn Phú Lâm (xã Phú Gia).

Đại diện cho người dân trong thôn lên nhận quà tết, ông Lê Văn Hòe - Trưởng thôn Phú Lâm không khỏi xúc động, vui mừng bởi sự quan tâm của các cấp ngành, đoàn thể tới người dân.

“Sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, đơn vị đồng hành đã giúp cho người dân chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày tết cận kề. Những món quà, lời động viên thân tình của lãnh đạo các cấp, sự hỏi han ân cần, chu đáo của các đoàn viên, thanh niên khiến cho niềm vui nhân lên, tình yêu thương lan tỏa ở mảnh đất vùng biên này”, ông Hòe chia sẻ:

Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

Niềm vui của người dân thôn Phú Lâm khi được nhận quà hỗ trợ từ chương trình “Xuân biên cương - Ấm lòng dân bản” năm 2024.

Tết này, để người dân yên vui đón tết, huyện Thạch Hà cũng đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái - Xuân yêu thương” và phiên chợ nhân đạo năm 2024. Tại chương trình, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã chung tay hỗ trợ nhiều suất quà ý nghĩa đến người dân khó khăn trên địa bàn.

Được biết, sau khi phát động đã có 112 đơn vị hưởng ứng với tổng giá trị tiếp nhận là 1,956 tỷ đồng. Chương trình cũng đã tổ chức phiên chợ nhân đạo, phát phiếu đổi quà miễn phí, mỗi phiếu trị giá 865 nghìn đồng cho 150 người dân là hộ chính sách, hộ nghèo, trẻ em khó khăn trên địa bàn 5 xã Đỉnh Bàn, Thạch Khê, Thạch Trị, Thạch Hải, Thạch Lạc.

Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

Phiên chợ nhân đạo năm 2024 tại huyện Thạch Hà góp phần mang tết ấm cho người dân địa phương.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà cho biết: “Ngoài chương trình “Tết nhân ái - Xuân yêu thương” và phiên chợ nhân đạo năm 2024, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch tổ chức dọn dẹp, nấu bữa cơm gia đình cho các gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà tại bệnh viện và các địa phương...”.

Dẫu còn đó nhiều bộn bề, khó khăn nhưng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân vẫn dành nhiều sự quan tâm tới người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn. Được biết, dịp tết Giáp Thìn năm nay, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh dự kiến chi 4.881 suất quà trị giá hơn 2,44 tỷ đồng cho 13 huyện, thị, thành và các tổ chức thành viên, hội đặc thù. Đồng thời, dự kiến phân bổ 1 tỷ đồng hỗ trợ 100 mô hình sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Mang tết ấm đến với người nghèo ở Hà Tĩnh

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Tĩnh trao 100 suất quà cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.

Ngoài ra, các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp cũng đã chủ động rà soát, nắm bắt hoàn cảnh của cán bộ, nhân viên, người lao động để có những hoạt động thăm hỏi, chăm lo tết một cách thiết thực nhất, góp phần động viên, nhân lên những tấm lòng nhân ái, sự đoàn kết, sẻ chia trong cộng đồng. Các địa phương cũng đang tranh thủ mọi nguồn lực, sự hỗ trợ để giúp đỡ người nghèo có điều kiện đón tết trong căn nhà mới; hỗ trợ học bổng, xe đạp, quà cho học sinh nghèo... Các hoạt động thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh, trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh... cũng được các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm quan tâm thực hiện.

Để chăm lo tết cho người nghèo, thời gian qua, MTTQ các cấp đã tăng cường các hoạt động phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, tổ chức thành viên lồng ghép các phong trào, cuộc vận động... để huy động nguồn lực, sức mạnh tổng hợp, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Đồng thời, MTTQ tỉnh cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội, tin rằng tất cả các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh đều được tận hưởng cái tết cổ truyền trọn vẹn, đủ đầy, ấm áp yêu thương.

Ông Trần Nhật Tân
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề MỪNG XUÂN GIÁP THÌN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast