Ngân hàng máu sống của ĐVTN thành phố Hà Tĩnh

Sáng 24 tháng 3, tại trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Thái Nguyên, phân hiệu Hà Tĩnh, Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động hiến máu nhân đạo và ra mắt Ngân hàng máu sống.

Các ĐVTN hiến máu nhân đạo
Các ĐVTN hiến máu nhân đạo

Để chuẩn bị cho ngày hội hiến máu nhân đạo, trước đó Thành đoàn Hà Tĩnh đã tuyên truyền sâu rộng trong tuổi trẻ toàn thành phố vai trò, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, thể hiện truyền thống tương thân tương ái của đoàn viên thanh niên, đồng thời tăng cường lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu phục vụ nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân. Nhờ vậy toàn thành phố đã có 237 đoàn viên đăng ký hiến máu.

Ngay tại lễ phát động đã có hơn 100 đoàn viên thanh niên ở các tổ chức cơ sở Ðoàn, Hội Thanh niên của thành phố tình nguyện hiến máu nhân đạo. Trong đó có không ít người đã có từ 4 đến 5 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Tất cả các đoàn viên thanh niên đã đăng ký hiến máu nhân đạo được tham gia “Ngân hàng máu sống” và sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần thiết. Thành đoàn Hà Tĩnh cũng đã xây dựng quy chế hoạt động của Ngân hàng máu sống và dữ liệu về nguồn máu, đồng thời tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về phong trào hiến máu nhân đạo để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên thành phố tham gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast