Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều 26/7, Đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh dẫn đầu đã về dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cùng lãnh đạo Sở LĐ-TBXH và TP Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình thân nhân liệt sỹ trên địa bàn...

>>Phó Chủ tịch Quốc hội dâng hương, trồng cây và tặng quà tại Đồng Lộc

>> Lãnh đạo tỉnh dâng hương các khu lưu niệm, nghĩa trang liệt sỹ

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 1

Đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ Thanh niên xung phong toàn quốc và Khu mộ 10 nữ thanh niên xung phong, đoàn bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của các liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc.

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 3
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh dâng hoa, thắp hương mộ phần 10 liệt nữ TNXP

Đoàn cầu mong cho hương hồn các anh hùng liệt sỹ được yên nghỉ nơi cõi vĩnh hằng và phù hộ độ trì cho Đảng bộ và nhân dân 2 tỉnh Ninh Bình và Hà Tĩnh tiếp tục có bước phát triển trên mọi mặt, cuộc sống nhân dân ngày một ấm no.

* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự đã đến thăm hỏi, tặng quà cho ông Lê Văn Vinh (thân nhân liệt sỹ ở tổ dân phố phố 10, phường Đại Nài) và các thương binh: Trần Hậu Giáp (thương binh 1/4, ở khối phố 2, phường Hà Huy Tập), Lê Văn Diệu (thương binh 3/4, ở xã Thạch Bình).

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình các ông: Lê Văn Vinh, Trần Hậu Giáp và Lê Văn Diệu
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 5
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 6
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình các ông: Lê Văn Vinh, Trần Hậu Giáp và Lê Văn Diệu

Thay mặt lãnh đọa tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cùng đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp to lớn của các thương binh, người có công, gia đình chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, là tấm gương sáng cho các thế hệ noi theo.

* Cũng trong chiều nay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ (TP Hà Tĩnh), Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Hà Huy Tập và Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài. Cùng đi có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và lãnh đạo một số ban, ngành.

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 7
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 8
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 9
Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn dâng hương Khu lưu niệm Bác Hồ, Khu lưu niệm cố Tổng bí thư Hà Huy Tập và Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài

Tại các điểm dâng hương, đoàn thành kính dâng lên hương hồn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Cố Tổng bí thư Hà Huy Tập và các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc những nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, đoàn cầu chúc cho hương hồn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập cũng như các anh hùng liệt sỹ được siêu thoát nơi chốn vĩnh hằng, luôn phù hộ cho quốc thái, dân an”. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh nguyện hứa luôn đoàn kết, phấn đấu xây dựng tỉnh ngày càng phát triển để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sỹ.

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 10
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ ở Nghĩa trang Liệt sỹ Núi Nài

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng tặng quà cho ban quản lý các khu di tích, nghĩa trang.

* Tại thị xã Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

Đến thăm hỏi và tặng quà cho gia đình thương binh Lê Thị Thương, gia đình thân nhân liệt sỹ Đoàn Văn Dị (phường Kỳ Phương) và bệnh binh Nguyễn Xuân Lương (phường Kỳ Liên), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh, liệt sỹ đã cống hiến xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 11
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 12
Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ ảnh 13
Đoàn trao quà cho gia đình bà Lê Thị Thương, ông Đoàn Văn Dị và ông Nguyễn Xuân Lương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh mong muốn các gia đình chính sách và người có công tiếp tục gương mẫu, giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast