Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

(Baohatinh.vn) - 8h30’ ngày 29/6/2019 tại tầng 3 BMC TP. Hà Tĩnh chào đón một sự kiện tuyệt vời - Start Up!360 do AIA tổ chức với sự tham dự của doanh nhân trẻ Đinh Minh Quyền, CEO Talk Cafe, gương mặt nổi bật trong chương trình thương vụ bạc tỷ Shark Tank Việt Nam.

Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

Trong những ngày nắng và sôi động của mùa hè, tôi có dịp trò chuyện với những gương mặt trẻ đến từ Start up! AIA - chương trình phát triển thế hệ tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp, làm việc toàn thời gian, hướng tới những ứng viên từ 25 đến 40 tuổi.

Tuổi còn rất trẻ nhưng 3 bạn đã có những bước đầu thành công trong chặng đường xây dựng sự nghiệp. Càng trò chuyện với các bạn càng giúp tôi khám phá thêm những điều thú vị về tuổi trẻ và ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ mà không ít người trong chúng ta vẫn chưa hiểu rõ.

NGÀNH BẢO HIỂM CÓ DÀNH CHO NGƯỜI TRẺ?

Tuổi trẻ thường thích công việc năng động, sáng tạo cùng môi trường hiện đại. Khi có cơ hội tiếp cận để tìm hiểu nhiều hơn, không ít bạn trẻ cảm thấy bất ngờ và có nhiều hứng thú với những cơ hội mà ngành tư vấn bảo hiểm mang lại.

Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

Trần Thị Phương, cô gái trẻ gần gũi nhưng lại toát ra phong thái tự tin khi chia sẻ: “Tốt nghiệp Thạc sĩ Tài chính ngân hàng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, Phương về Hà Tĩnh kiếm được công việc văn phòng đơn giản. Cuộc sống cứ vậy nhàm chán và bình lặng trôi qua.” Thấy công việc đang làm cứ dẫm chân tại chỗ, Phương nản và rất muốn chuyển việc, nhưng lại không dám. Kiếm việc mới sẽ tốt hơn hay sẽ lại càng bế tắc? Có quá nhiều suy nghĩ và e ngại khiến Phương loay hoay với công việc cũ hơn hai năm trước khi quyết định chuyển sang tư vấn bảo hiểm.

“Cũng có thể gọi là liều lĩnh khi đến với một công việc khác hoàn toàn. Nhưng thú thật, khi đó mình bị hấp dẫn bởi thu nhập để có thể tạo điều kiện tốt hơn cho tương lai. Vì vậy, ngay từ đầu mình đã quyết tâm đầu tư toàn thời gian cho công việc này. Càng làm, càng được học hỏi nhiều, mình càng yêu thích và quyết tâm xây dựng sự nghiệp cùng AIA”.

Với sự nỗ lực của mình, Phương đã bứt phá mạnh mẽ trở thành 1 trong 2 đại lý có doanh số cao nhất AIA Hà Tĩnh trong quý I/2019. Mục tiêu trong năm nay của Phương là trở thành thành viên MDRT – Thành viên của Hiệp hội bàn tròn triệu đô MDRT (Million Dollar Round Table), chuẩn mực cao nhất của sự uy tín, chuyên nghiệp và tận tâm trong lĩnh vực tư vấn dịch vụ tài chính thế giới.

Từ một cô gái kiệm lời, ít khi phải giao tiếp, Phương trở nên năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn. Không chỉ được học chuyên môn tài chính, được rèn luyện kĩ năng ứng xử, sửa từng cách phát âm, nhấn nhá sao cho nói chuyện thu hút hơn, Phương có cơ hội để mở rộng mối quan hệ và vượt qua thách thức để phát triển bản thân.

LIỆU CÓ THỂ XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP LÂU DÀI?

Gặp gỡ Trịnh Thị Thu Hằng, có lẽ không ai nghĩ người phụ nữ xinh đẹp này có thể vượt qua những định kiến về bảo hiểm để gắn bó dài lâu với ngành.

Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

“Trước đây bản thân mình tìm kiếm một công việc có thể gắn bó dài lâu và trong suy nghĩ lúc đó cũng chưa có ngành tư vấn bảo hiểm. Đến khi tham gia Start Up! AIA, hàng ngày sau giờ lên lớp, mổi buổi chiều mình được đi thực tế thị trường, mới thấy được đây thực sự là một cơ hội để xây dựng sự nghiệp cho các bạn trẻ khi luôn được hỗ trợ để hoàn thiện bản thân trong từng giai đoạn của sự nghiệp” – Hằng chia sẻ.

Lúc mới bắt đầu, mỗi ngày Hằng bền bỉ di chuyển hàng chục cây số để gặp gỡ khách hàng. Có lúc thành công và cũng có lúc về tay không. Nhưng Hằng hiểu rõ, nếu không quyết tâm đầu tư thời gian và tâm sức thì cho dù bạn làm công việc nào, kết quả cũng như nhau.

Đến thời điểm hiện tại, Trịnh Thị Thu Hằng là trưởng nhóm kinh doanh cấp cao của Bảo hiểm AIA, đã xây dựng cho bản thân mình một hệ thống vững mạnh. Đặc biệt tháng 4/2019, Hằng là đại diện duy nhất khu vực Bắc Trung bộ tham dự hội nghị thượng đỉnh của tập đoàn AIA tại thành đô Thượng Hải (Trung Quốc). Sự kiên định và sáng tạo đã giúp Hằng đạt được những thành công nhất định trên con đường sự nghiệp.

“Điểm khác biệt của bảo hiểm nhân thọ là rất chú trọng vào con người. Mỗi khách hàng Hằng tiếp xúc đều là một mối quan hệ dài lâu, đòi hỏi sự thấu hiểu và tận tâm để mang lại dịch vụ tốt nhất. Mục tiêu trong năm nay của Hằng sẽ giúp cho nhiều gia đình có một kế hoạch tài chính phù hợp, đồng thời xây dựng hệ thống vững mạnh giúp cho nhiều bạn trẻ có định hướng trên con đường sự nghiệp của mình tại AIA” - Trịnh Hằng tự hào chia sẻ.

CÒN CÓ CƠ HỘI CHO NHỮNG NGƯỜI CHƯA THÀNH CÔNG?

Với Mai Văn Thọ, người đàn ông có xuất phát điểm hơi khác so với hai bạn nữ đồng nghiệp. Là một anh chàng kĩ sư xây dựng, Mai Thọ bước vào ngành bảo hiểm nhân thọ với nhiều bỡ ngỡ. Mai Thọ có sự tự tin vào sức trẻ nhưng lại liên tục gặp thất bại trong quá trình thuyết phục khách hàng.

Mai Thọ chia sẻ: “Nhiều khi tự hỏi bản thân liệu đây có phải là công việc phù hợp. Tuổi trẻ cho mình nhiệt huyết nhưng lại là khoảng cách về vốn sống khi hàng ngày phải tiếp xúc với đa dạng khách hàng. Những tưởng mọi thứ sẽ kết thúc bằng quyết định thôi việc”. Đó cũng là lúc Thọ đến với Start Up! AIA.

Sau khi tham gia Start Up! AIA, Mai Thọ đã tìm được những cơ hội mới để thay đổi bản thân và gặp những bạn trẻ cũng đang nhiệt huyết đến với nghề. Mọi người cởi mở, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Từ đó khơi dậy những tiềm năng trong chính bản thân mình. Hiện tại, Mai Văn Thọ là một cấp quản lý xuất sắc của AIA Việt Nam, dẫn dắt đội ngũ gần 100 người, đồng thời là một tư vấn viên chuyên nghiệp và tài năng.

Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

Làm thế nào để thấu hiểu khách hàng? Cách nào ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc… cũng như được các anh chị đi trước nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm. Những kỹ năng này có giá trị rất lớn trên bước đường sự nghiệp của Thọ và các bạn trẻ.

“Bảo hiểm nhân thọ là một xu hướng phát triển của thế giới. Ở những nước hiện đại, hầu hết mọi người đều sỡ hữu sản phẩm bảo hiểm. Tại Việt Nam, với mức sống ngày càng cải thiện, mọi người sẽ càng quan tâm nhiều hơn đến việc được bảo vệ tài chính”,

Cuộc trò chuyện của chúng tôi đôi lúc bị gián đoạn khi các bạn phải tiếp điện thoại của khách hàng, rồi thoăn thoắt thao tác trên Ipad, tất cả đều được số hóa để các bạn chủ động làm việc mọi lúc mọi nơi, linh hoạt thu xếp công việc cá nhân mình.

Khi được hỏi điều gì tâm đắc nhất trong năm vừa qua, cả 3 bạn trẻ đều nói về hai chữ “trưởng thành”. Đối với Phương là sự tự tin và năng động. Trịnh Hằng thì định hướng rõ ràng cho con đường sự nghiệp của mình và Mai Thọ là tìm được niềm tin vào bản thân và giúp thêm nhiều bạn trẻ phát triển sự nghiệp.

Start Up! AIA với lộ trình định hướng sự nghiệp rõ ràng đang mang đến một thế hệ chuyên viên tư vấn bảo hiểm với khả năng và trình độ đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Đó là động lực lớn để Trần Thị Phương, Trịnh Hằng và Mai Thọ và rất nhiều bạn trẻ khác đầu tư làm việc toàn thời gian, gắn bó cùng AIA trong hành trình cống hiến năng lực và đam mê, giúp bảo vệ tài chính cho khách hàng có một cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn…

Sống an toàn hay bứt phá thay đổi?!

Một sự kiện không thể tuyệt vời hơn sẽ diễn ra vào 8h30’ ngày 29/6/2019 tại tầng 3 BMC TP. Hà Tĩnh. Chương trình tọa đàm về khởi nghiệp mang tên Start Up!360 do AIA tổ chức với sự tham dự của doanh nhân trẻ Đinh Minh Quyền, CEO Talk Cafe, gương mặt nổi bật trong chương trình thương vụ bạc tỷ Shark Tank Việt Nam. Một cơ hội hiếm có cho các bạn trẻ đang trên đường định hướng sự nghiệp cho bản thân mình, hứa hẹn đây sẽ là một chương trình vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast