CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

(Baohatinh.vn) - Kết nối giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên phát triển và tích cực công tác thiện nguyện hướng về quê hương là những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhân văn của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam.

Tết yêu thương với những “Chuyến xe 0 đồng”

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Sáng 16/1/2023, “Chuyến xe 0 đồng” khởi hành, đưa gần 500 sinh viên, người lao động, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh đón tết Quý Mão

Xuân này, trong nhiều ngôi nhà nơi miền quê Hà Tĩnh ấm áp hơn, rộn ràng hơn khi những người con xa quê đi làm ăn, học tập tại các tỉnh phía Nam trở về đông đủ. Hành trình hồi hương đón tết nơi quê nhà của những học sinh, lao động nghèo ngắn hơn, đỡ vất vả hơn và đầy tình thương yêu từ những “Chuyến xe 0 đồng” do CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức.

“Hơn 3 tháng nay, tôi hầu như không có thu nhập do công ty không có việc làm. Vì thế tôi rất lo lắng khi phải mất thêm một khoản chi phí tàu xe để về quê ăn tết cùng gia đình. Tuy nhiên, thật hạnh phúc khi được CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam giúp đỡ, miễn phí vé xe, tôi đã được về đón tết trong niềm vui sum họp gia đình sau nhiều năm xa cách” – anh Cao Cẩm Thạch, ở xã Tân Mỹ Hà (Hương Sơn) xúc động cho biết.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Sinh viên, người lao động, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại các tỉnh phía Nam vui mừng khi được hỗ trợ về quê đón tết Quý Mão

Anh Thạch là 1 trong số gần 500 lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, lao động ở các tỉnh phía Nam được CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam hỗ trợ, miễn phí vé xe về quê ăn tết trong chương trình “Chuyến xe 0 đồng” về quê đón Tết Quý Mão 2023.

Ông Lương Trí Độ, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình “Chuyến xe 0 đồng” cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lạm phát, nhiều lao động ở phía Nam đang gặp khó khăn, thiếu việc làm, giảm thu nhập. Bên cạnh đó, vào dịp tết, việc mua vé xe về quê cũng rất khó khăn. Thấu cảm, chia sẻ với những khó khăn của những lao động xa quê, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Chuyến xe 0 đồng” để đưa những lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đoàn viên với gia đình trong dịp tết”.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam thay mặt CLB trao quà tết cho công nhân, sinh viên trước lúc lên đường về quê.

“Chuyến xe 0 đồng” là một trong số rất nhiều hoạt động xã hội hướng về quê hương của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam thực hiện trong thời gian qua. Lập nghiệp, sinh sống nơi đất khách nhưng những doanh nhân của quê hương Hà Tĩnh ở khu vực phía Nam vẫn luôn đau đáu nỗi nhớ quê và hướng về nơi “chôn nhau cắt rốn” bằng nhiều đóng góp thiết thực. Nhiều doanh nhân đã trích lợi nhuận hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng để giúp đỡ những gia đình nghèo khó ở quê hương, tiêu biểu như bà Phan Thị Ngân – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Onefin Việt Nam, ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc, ông Lương Trí Độ - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư phát triển Phú Cường...

Các hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp, doanh nhân người Hà Tĩnh tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc đối với các cấp lãnh đạo và đông đảo Nhân dân. Riêng trong năm 2022, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã xây tặng 5 căn nhà tình nghĩa, trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh, Quỹ người nghèo huyện Cẩm Xuyên và tặng suất quà cho các gia đình chính sách, sinh viên nghèo …với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam năm 2021, các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ triển khai chuỗi hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc và hiệu quả.

Các doanh nhân đã tham gia tiếp nhận, phân phối hàng trăm tấn hàng hóa từ quê nhà ủng hộ bà con; đóng góp hàng chục tỷ đồng hoạt động an sinh xã hội, tiếp sức cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ tổ chức nhiều chuyến tàu, xe, máy bay đưa bà con hoàn cảnh khó khăn về quê…

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Đại diện CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam trao quà hỗ trợ cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn xã Điền Mỹ (Hương Khê)

“Các hoạt động thiện nguyện, hướng về quê hương cũng là yếu tố quan trọng góp phần thắt chặt sợi dây đoàn kết, tình nghĩa, gắn bó sâu sắc giữa quê hương với bà con xa quê, là nguồn động viên to lớn để doanh nhân Hà Tĩnh dành trọn tình cảm, tâm huyết với nơi “chôn nhau cắt rốn” - ông Lương Trí Độ, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam chia sẻ.

Nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương, cùng phát triển

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Trên con đường mưu sinh lập nghiệp khắp mọi miền tổ quốc, nhiều người con quê hương Hà Tĩnh đã chọn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam làm bến đỗ và từng bước ổn định và phát triển.

Chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng ước tính lên đến hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ quê hương Hà Tĩnh, hoạt động đa ngành nghề, đa lĩnh vực, có mặt ở khắp các quận, huyện TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Sinh sống và hoạt động sản xuất kinh doanh nơi “đất khách, quê người”, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Hà Tĩnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ khi thành công cũng như lúc khó khăn.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam cho biết, với mong muốn kết nối, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp Hà Tĩnh tại phía Nam, tháng 5/2022, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam (trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh) đã được thành lập. Mặc dù mới thành lập nhưng trong thời gian ngắn, CLB đã thu hút hơn 300 hội viên tham gia; thực sự là cầu nối để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp, liên doanh liên kết và hợp tác, trao đổi hàng hóa, dịch vụ để cùng phát triển. Ban Chấp hành CLB đã tạo được các cuộc giao thương kết nối giữa các doanh nhân trong CLB, tạo cơ hội kinh doanh cho các hội viên.

CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam – nơi gặp gỡ, kết nối, giao thương

Ban Chấp hành CLB thường xuyên làm cầu nối kết nối doanh nghiệp hội viên với các doanh nghiệp tỉnh bạn và doanh nghiệp nước ngoài để quảng bá, trao đổi hàng hoá, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh.

Nhằm xây dựng CLB ngày càng phát triển vững mạnh, đúng với tôn chỉ đề ra, Ban chấp hành CLB thường xuyên làm cầu nối kết nối các doanh nghiệp hội viên với các doanh nghiệp tỉnh bạn và doanh nghiệp nước ngoài để quảng bá, trao đổi hàng hoá chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh. Trong năm, CLB đã làm việc với Trường đại học Giao thông vận tải TPHCM và Trường đại học HuTec để kết nối nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp hội viên. Thông qua các buổi kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, kí kết giao thương đã giúp nhiều doanh nghiệp trong CLB có thêm cơ hội phát triển sản xuất, kinh doanh.

Xuân đã về gõ cửa từng nhà. Hành trình “Chuyến xe 0 đồng” đã góp thêm niềm vui sum họp cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mỗi ngôi nhà nơi quê nhà. Chúc cho các doanh nghiệp, doanh nhân CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam một năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast