Hà Tĩnh miễn phí đưa công dân mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, việc đưa công dân mang thai tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đợt cuối tháng 9 tới là hoàn toàn miễn phí. Đây là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh đối với con em xa quê trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Hà Tĩnh miễn phí đưa công dân mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê

Từ ngày 6-8/8/2021, Hà Tĩnh hoàn tất đón 1.013 công dân về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

Thông tin UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Hội Đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp đưa công dân mang thai từ thành phố mang tên Bác và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân tỉnh nhà và sự phấn khởi của nhiều con em xa quê.

UBND tỉnh Hà Tĩnh dự kiến, đợt đón công dân về quê trên 1 chuyến bay của Công ty CP Hàng không Tre Việt từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh (Nghệ An) sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 đến ngày 30/9/2021; tất cả công dân về đợt này đều được miễn phí.

Để thuận lợi cho việc triển khai chủ trương hết sức nhân văn này, UBND tỉnh Hà Tĩnh ủy quyền Hội Đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh chủ trì rà soát, lập danh sách công dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh, trong đó ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần.

Việc xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh cũng sẽ được miễn phí (hoạt động xét nghiệm sẽ do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ thực hiện).

Trong khi đơn vị chức năng đang nỗ lực triển khai nhiệm vụ thì hiện nay, trên một số hội nhóm mạng xã hội facebook có hiện tượng “cò kéo”, mồi chài người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về Hà Tĩnh theo diện ưu tiên nói trên. Theo đó, người muốn về sẽ phải đóng một số tiền nhất định (trọn gói 7 triệu đồng) và được đăng ký dưới dạng ưu tiên (phụ nữ mang thai).

Hà Tĩnh miễn phí đưa công dân mang thai ở miền Nam có nguyện vọng về quê

Ảnh chụp màn hình một số trang mạng xã hội về những thông tin sai trái, có dấu hiệu trục lợi

Đây rõ ràng là thông tin sai trái, có dấu hiệu trục lợi và dám chắc, những người bỏ tiền về theo “kênh” này chỉ có “tiền mất, tật mang” mà thôi vì không đúng đối tượng theo chủ trương mà tỉnh Hà Tĩnh đề ra!

UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, đầu mối liên hệ đợt đón công dân mang thai có nguyện vọng về quê lần này là ông Phan Xuân Biên - Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh. Hội Đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai các thủ tục đưa công dân về quê theo kế hoạch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast