Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?

Tại Đại hội đồng cổ đồng thường niên năm 2022, Công ty cổ phần FPT đã bầu cử thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) mới cho nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, 4 thành viên được tái bổ nhiệm là ông Trương Gia Bình, ông Bùi Quang Ngọc, ông Đỗ Cao Bảo và ông Jean Charles Belliol.

Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?

Các thành viên Hội đồng quản trị FPT nhiệm kỳ 2022 - 2027

3 nhân sự mới được bầu vào Hội đồng quản trị của FPT nhiệm kỳ 2022-2027 là ông Hiroshi Yokotsuka, ông Hampapur Rangadore Binod và bà Trần Thị Hồng Lĩnh.

Không chỉ là nữ thành viên Hội đồng quản trị duy nhất của FPT, bà Hồng Lĩnh cũng là nhân sự trẻ nhất trong Hội đồng quản trị doanh nghiệp khi sinh năm 1979 (43 tuổi).

Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?

Bà Trần Thị Hồng Lĩnh là nữ thành viên duy nhất trong Hội đồng quản trị của FPT nhiệm kỳ 2022-2027

Theo giới thiệu từ FPT, bà Trần Thị Hồng Lĩnh quê Hà Tĩnh, có trình độ Thạc sĩ kinh tế tài chính ngân hàng. Bà từng làm việc tại Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4, Công ty CP Dược phẩm thiết bị y tế Hà Nội (Hapharco), Tổng Công ty công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex), Công ty cổ phần Cơ khí Tuyên Quang.

Hiện nay bà Lĩnh đang kiêm vị trí Phó Trưởng ban đầu tư 4 thuộc Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và là thành viên HĐQT, người đại diện vốn SCIC tại Công ty CP Thiết bị khí tượng thủy văn và môi trường Việt Nam (Hymetco).

Ngoài bà Hồng Lĩnh mới 43 tuổi thì những thành viên còn lại trong Hội đồng quản trị của FPT đều đang ở độ tuổi khá cao.

Trong đó, nhân sự lớn tuổi nhất là ông Hiroshi Yokotsuka người Nhật Bản sinh năm 1951. Ông Hiroshi Yokotsuka từng là Chủ tịch của Hiệp hội CNTT Nhật Bản, có gần 50 năm cống hiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin, là người dẫn dắt cuộc cải cách toàn diện về CNTT cho Tokio Marine & Nichido Fire Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản) nói riêng và ngành bảo hiểm Nhật Bản nói chung.

Sau ông Yokotsuka là 4 thành viên được tái bổ nhiệm bao gồm ông Trương Gia Bình được tái bổ nhiệm vào chức vụ thành viên kiêm Chủ tịch HĐQT, ông Bùi Quang Ngọc được tái bổ nhiệm chức vụ thành viên kiêm Phó chủ tịch HĐQT, ông Đỗ Cao Bảo và ông Jean Charles Belliol được tái bổ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT.

Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?

Các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội

Trong đó, ông Trương Gia Bình và ông Bùi Quang Ngọc đều sinh năm 1956, hiện đang 66 tuổi. Ông Đỗ Cao Bảo sinh năm 1957, hiện đang 65 tuổi. Ông Jean Charles Belliol người Pháp sinh năm 1958.

Một thành viên HĐQT người nước ngoài khác trong FPT là ông Hampapur Rangadore Binod người Ấn Độ, sinh năm 1962, năm nay 60 tuổi. Ông Binod sở hữu 36 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin. Ông là một trong những công thần hàng đầu tại Infosys - công ty CNTT Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới theo Brand Finance.

Trong 7 thành viên Hội đồng quản trị FPT nhiệm kỳ 2022-2027 thì ông Trương Gia Bình, ông Bùi Quang Ngọc và ông Đỗ Cao Bảo là những nhân sự chủ chốt đã đồng hành cùng FPT từ khi thành lập vào năm 1988. Cho đến hiện nay 3 người đã đồng hành cùng FPT 34 năm và hết nhiệm kỳ năm 2027 sẽ là 39 năm.

Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?

Bà Trần Thị Hồng Lĩnh và ông Jean-Charles Belliol.

Theo thống kê, độ tuổi trung bình hiện nay của 7 thành viên HĐQT FPT là 62 tuổi, là đội ngũ HĐQT lớn tuổi nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong năm 2022, FPT đặt mục tiêu doanh thu 42.420 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 7.618 tỷ đồng. Tuy nhiên, 3 tháng đầu năm, tập đoàn của đại gia Trương Gia Bình đã đạt doanh thu đạt 9.730 tỷ đồng, tăng 28,3% so với cùng kỳ (7.586 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.539 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước (1.151 tỷ đồng).

Nữ thành viên duy nhất quê Hà Tĩnh trong HĐQT của FPT là ai, xuất thân thế nào?
Theo Dân việt

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast