Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

(Baohatinh.vn) - Xác tàu thuyền ngổn ngang ở Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) không chỉ cản trở luồng lạch mà còn gây khó khăn cho tàu cá ra vào, neo đậu mỗi khi mưa bão.

Video: Xác tàu thuyền ngổn ngang ở khu neo đậu

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Việc xây dựng, hình thành các khu neo đậu có vai trò rất quan trọng trong buôn bán hải sản cũng như đảm bảo an toàn cho tàu thuyền vào tránh trú mỗi khi mưa bão. Thế nhưng, tại khu neo đậu Cửa Nhượng lại đang diễn ra thực trạng các tàu thuyền sau thời gian dài không hoạt động dần xuống cấp, hư hỏng nhưng chưa có giải pháp xử lý. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn gây ra không ít hệ lụy.

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Khung cảnh nhếch nhác tạo nên bởi những tàu thuyền lớn, nhỏ đủ kích cỡ bị hư hỏng, mục nát. Theo tìm hiểu của PV, những chiếc tàu thuyền này đã tồn tại ở đây từ khoảng hơn 3 năm nay và chủ nhân của nó đều là ngư dân xã Cẩm Nhượng.

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Qua thời gian không được xử lý, những chiếc tàu, thuyền này bị mục nát, trơ xương

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Một số ngư dân địa phương cho biết, những tàu thuyền cũ sau khi không còn sử dụng, bà con kéo vào bờ, tháo máy móc và vứt bỏ lại thân tàu. Do các tàu thuyền được đóng từ các loại gỗ như: táu, săng lẻ… nên thời gian phân hủy rất lâu.

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Ông Nguyễn Văn Tuấn - ngư dân thôn Xuân Bắc (xã Cẩm Nhượng) cho biết: "Việc xác tàu thuyền lênh đênh tại khu neo đậu đã tồn tại từ lâu, điều này ảnh hưởng lớn đến việc cập bến, giao thương của bà con, nhất là vào mùa mưa bão hay biển động, khi mà số lượng tàu thuyền về trú tránh nhiều".

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

...

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Xác một chiếc thuyền lâu ngày không được xử lý bị vùi lấp trong cát, gây cản trở luồng lạch.

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Những chiếc tàu thuyền cũ bỏ hoang trong thời gian dài đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến luồng lạch và tạo sự nhếch nhác cho khu neo đậu.

Xác tàu thuyền ngổn ngang ở vùng biển Cửa Nhượng

Được biết, toàn xã Cẩm Nhượng hiện có hơn 250 tàu thuyền hoạt động đánh bắt hải sản. Với số lượng tàu thuyền nhiều, chưa tính ngoại tỉnh về tránh trú, tiếp nhiên liệu hay xuất bán hải sản thì việc thu dọn các xác tàu thuyền “ma” là điều cần thiết.

Tới đây, chính quyền địa phương sẽ làm việc với các hộ có tàu thuyền bị chìm, bị bỏ quên lâu ngày ở khu neo đậu để có phương án trục vớt, tạo luồng lạch thông thoáng cho bà con ngư dân ra vào neo đậu an toàn cũng như khắc phục tình hình ô nhiễm mỗi trường.

Ông Nguyễn Văn Hùng

Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Giữ nguồn rau sạch cho thị trường trong mùa mưa

Giữ nguồn rau sạch cho thị trường trong mùa mưa

Rau màu vụ Đông thường khó trồng và mất nhiều công chăm sóc, nhưng nông dân Hà Tĩnh vẫn nỗ lực áp dụng kỹ thuật để trồng, giữ nguồn rau sạch phục vụ thị trường dịp cuối năm.
Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Cam Thượng Lộc được mùa, được giá

Người trồng cam Thượng Lộc (xã Đồng Lộc, Hà Tĩnh) phấn khởi bước vào vụ thu hoạch khi cam được mùa, được giá. Nhiều hộ còn livetream bán hàng để quảng bá, tiêu thụ hiệu quả hơn.
Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh nhân rộng mô hình trồng nấm

Hà Tĩnh hiện có gần 300 cơ sở sản xuất nấm với gần 340 hộ sản xuất. Nhiều mô hình trồng nấm được nhân rộng, phát huy hiệu quả, góp phần đa dạng hóa ngành nghề.
Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới

Quy hoạch mạng lưới đường sắt điều chỉnh lộ trình đầu tư đường sắt xây mới trong cả 2 giai đoạn trước và sau năm 2030 đối với 11 tuyến, trong đó có tuyến Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Mụ Giạ (Quảng Trị).
"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

"Đu đỉnh" giá vàng, nhiều nhà đầu tư lỗ nặng

Dồn hết vốn liếng để “lướt sóng” vàng khiến nhiều nhà đầu tư ngắn hạn ở Hà Tĩnh rơi vào tâm trạng thấp thỏm, lo âu, bởi khoản lợi nhuận kỳ vọng chưa thấy đâu nhưng rủi ro đã hiện hữu khi giá kim loại quý này “lao dốc”.