"Bà con tin tưởng thì tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu"

(Baohatinh.vn) - Hơn 15 năm giữ cương vị Bí thư Chi bộ của thôn giáo toàn tòng, ông Võ Đình Lương (SN 1964) luôn phát huy vai trò người đứng đầu để dẫn dắt thôn Nam Quang (xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh) phát triển toàn diện.

Phải rất vất vả tôi mới gặp được Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương vì ông ái ngại khi "lên báo". Thuyết phục mãi ông mới chia sẻ về hành trình hơn 15 năm giữ cương vị lãnh đạo, chỉ đạo chi bộ của mình.

“Bà con tin tưởng thì tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu”

Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương

Ông Võ Đình Lương là giáo dân giáo xứ Chân Thành (xã Thạch Trung), từng là bộ đội pháo binh ở biên giới Lạng Sơn (từ năm 1982 – 1986). Năm 1987, trở về từ quân ngũ, với tâm huyết của một người lính, ông Lương đã phấn đấu và đứng vào hàng ngũ của Đảng. Với trách nhiệm của một đảng viên, ông xông xáo trong các hoạt động phong trào của địa phương, nhất là công tác đoàn thanh niên. Năm 2002, ông Võ Đình Lương được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ và từ năm 2003 đến nay, ông giữ cương vị Bí thư Chi bộ.

Ông Lương chia sẻ: “Xác định, chi bộ là cầu nối chuyển tải các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Vì vậy, khi được bà con tin tưởng trao trọng trách thì tôi luôn phát huy tinh thần gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ”. Vừa là Bí thư chi bộ, vừa là Trưởng ban công tác mặt trận thôn Nam Quang, ông chính là sợi dây làm cho sự gắn kết giữa ý Đảng – lòng dân càng thêm bền chặt.

“Bà con tin tưởng thì tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu”

Bí thư Võ Đình Lương chỉ cho phóng viên con đường 1,5m mới được mở rộng lên 3,5m

Nam Quang là thôn giáo toàn tòng, bởi vậy, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ cũng gặp không ít khó khăn. “Khó khăn nhất ở đây là việc phát triển đảng viên. Hiện tại, chi bộ có 7 đảng viên, trong đó 3 đảng viên nay đã trên 70 tuổi. Nhiều năm nay, chi bộ không kết nạp được thêm đảng viên mới” – Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương cho biết.

Khó khăn là vậy nhưng nhờ vận dụng khéo léo các biện pháp tuyên truyền, Bí thư Chi bộ thôn Nam Quang đã từng bước đoàn kết người dân để thực hiện các chủ trương của Đảng. Thuận lợi ở đây là bà con giáo dân hết sức đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng nên mọi chủ trương khi đưa ra đều được người dân đồng lòng triển khai.

“Bà con tin tưởng thì tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu”

Ông Võ Tá Dung cùng vợ chỉnh trang con đường trước cổng nhà mình

Dẫn chúng tôi đi một vòng quanh địa bàn thôn Nam Quang, chứng kiến khung cảnh người dân cùng nhau đoàn kết chỉnh trang đường làng ngõ xóm, tôi càng tin vào sự thành công của người đứng đầu nơi đây. Ông Võ Tá Dung – người dân thôn Nam Quang, cho biết: “Bà con ở đây đều tự giác xây dựng NTM vì trước đó, Bí thư chi bộ đã tuyên truyền cho chúng tôi hiểu được lợi ích của phong trào này. Không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động, ông Lương còn rất nhiệt tình, luôn đi đầu trong các phong trào để bà con chúng tôi noi theo”.

Dưới sự dìu dắt của Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương, thời gian qua, thôn Nam Quang đã xây dựng 100% đường giao thông nông thôn, hơn 1 km mương thoát nước bẩn. Bà con giáo dân thôn Nam Quang cũng đã tham gia hiến gần 500 m2 đất, hàng trăm m2 hàng rào để mở rộng đường giao thông và xây dựng mương thoát nước bẩn.

Không chỉ thay đổi diện mạo quê hương, kinh tế của người dân cũng đang dần được cải thiện. Từ chỗ tỷ lệ hộ nghèo trên 20% (năm 2003), hiện nay giảm còn dưới 0,4%.

“Bà con tin tưởng thì tôi phải phát huy tinh thần gương mẫu”

Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương không chỉ giỏi tuyên truyền, vận động mà còn rất nhiệt tình, luôn đi đầu trong các phong trào.

Nhận xét về Bí thư Chi bộ thôn Nam Quang, ông Võ Tá Lân - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Trung nhấn mạnh: “Là đảng viên vùng giáo chịu nhiều áp lực nhưng đồng chí Lương là một đảng viên bản lĩnh, luôn giữ vững lập trường chính trị. Ở cương vị Bí thư Chi bộ, đồng chí Lương luôn được nhân dân tín nhiệm. Bí thư Chi bộ Võ Đình Lương còn là tấm gương học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xã đang đề nghị thành phố khen thưởng trong dịp tổng kết cuối năm nay".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast