Can Lộc tiếp tục tập trung, tích tụ ruộng đất đảm bảo thực chất, hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống nhấn mạnh như vậy trong kết luận cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) triển khai nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2023.

Sáng 4/10, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Can Lộc tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua, triển khai nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2023.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Sở LĐ-TB&XH.

Can Lộc tiếp tục tập trung, tích tụ ruộng đất đảm bảo thực chất, hiệu quả

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống và các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

9 tháng qua, các chỉ tiêu KT-XH trên địa bàn Can Lộc đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đời sống Nhân dân ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Trên lĩnh vực kinh tế, vụ xuân được mùa toàn diện, năng suất lúa bình quân toàn huyện đạt 62,1 tạ/ha, cao nhất từ trước đến nay. Huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tập trung ruộng đất, hình thành vùng sản xuất quy mô lớn; đến nay, các địa phương đã thực hiện được hơn 3.300 ha, đạt 36% diện tích sản xuất lúa toàn huyện...

Công tác GPMB dự án đường cao tốc Bắc - Nam được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đã cơ bản hoàn thành GPMB, bàn giao mặt bằng cho BQL Dự án Thăng Long đạt 99,8%.

Thu ngân sách trên địa bàn đạt 134,2 tỷ đồng, bằng 89,5% kế hoạch HĐND huyện giao, chi ngân sách cơ bản đáp ứng thực hiện các nhiệm vụ. Giải ngân nguồn vốn đấu tư công được đẩy mạnh.

Công tác đầu tư xây dựng cơ bản triển khai theo đúng kế hoạch. Huyện đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trên địa bàn; hoàn thành hồ sơ, thủ tục triển khai các dự án trong năm 2023.

Can Lộc tiếp tục tập trung, tích tụ ruộng đất đảm bảo thực chất, hiệu quả

Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong: Các địa phương phải cân đối và linh động vận dụng các cơ chế, chính sách, kết hợp các nguồn lực để đẩy mạnh việc thực hiện chuyển đổi ruộng đất.

Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được quan tâm. Qua rà soát đã có 21/38 tiểu tiêu chí đạt tiêu chí huyện NTM nâng cao. Văn hóa - giáo dục có nhiều kết quả nổi bật; công tác an sinh xã hội, giải quyết việc làm có nhiều khởi sắc; QP-AN được đảm bảo.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí được siết chặt; công tác dân vận và hoạt động của MTTQ và các khối đoàn thể được tăng cường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân, đề xuất một số giải pháp để khắc phục khó khăn nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.

Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống cho rằng, thời gian còn lại trong năm không nhiều, để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, các địa phương cần rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch để tăng cường các giải pháp hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2023.

Can Lộc tiếp tục tập trung, tích tụ ruộng đất đảm bảo thực chất, hiệu quả

Bí thư Huyện ủy Nghiêm Sỹ Đống kết luận hội nghị.

Tiếp tục duy trì và phát triển những thành quả trong sản xuất nông nghiệp gắn với việc thực hiện nghị quyết của huyện về tập trung ruộng đất, quá trình thực hiện phải làm thực chất, hiệu quả. Tăng cường củng cố, nâng chất các tiêu chí NTM; tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện nhiệm vụ GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam.

Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; tăng cường công tác bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng viên; đẩy mạnh việc tuyên truyền đưa các chủ trương, chính sách, nghị quyết của cấp trên vào cuộc sống; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; giải quyết tốt tình trạng đơn thư, khiếu nại tố cáo, tránh để tình trạng vượt cấp, tạo niềm tin trong Nhân dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast