Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông” ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, tự vệ (DQTV) nên Hà Tĩnh hiện có 30,02% chiến sỹ “sao vuông” được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, tăng 2,4% so với năm 2020.

Tham gia lực lượng dân quân năm 2017, anh Phạm Tuấn Anh ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu (Lộc Hà) tích cực huấn luyện, diễn tập và phối hợp với các lực lượng chức năng khác tuần tra kiểm soát địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ làm mất an ninh trật tự tại cơ sở. Bản thân anh cũng luôn có ý thức học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, rèn dũa bản thân để ngày một trưởng thành, chín chắn. Ghi nhận sự cố gắng đó, vào tháng 3/2023, anh được kết nạp vào Đảng.

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông” ở Hà Tĩnh

Dân quân Phạm Tuấn Anh đọc lời tuyên thệ dưới cờ Đảng.

Đảng viên Phạm Tuấn Anh phấn khởi: “Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi rất vinh dự và tự hào. Đây là sự ghi nhận của tổ chức, đồng đội, bà con đối với sự cố gắng, rèn luyện của mình trong nhiều năm qua. Để xứng đáng với sự tin tưởng đó, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, cống hiến, tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS-QP) theo sự phân công, điều động của cấp trên, nhất là trên cương vị Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh của dân quân xã Thạch Châu. Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng dân quân ngày càng vững mạnh, hỗ trợ phòng chống thiên tai hiệu quả, chung tay bảo vệ sự bình yên trên địa bàn...”.

Từ đầu năm đến nay, ở TP Hà Tĩnh cũng có 3 chiến sĩ dân quân, 8 chiến sỹ tự vệ được cảm nhận niềm vui, sự tự hào khi vinh dự tuyên thệ dưới cờ Đảng. Họ đều là những người ưu tú, có nhiều cống hiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, rèn luyện bản thân, tham gia nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập đạt kết quả tốt.

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông” ở Hà Tĩnh

Chiến sĩ dân quân Trần Văn Anh (phường Nam Hà) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào tháng 3/2023.

Chiến sĩ Trần Văn Anh – dân quân ở tổ dân phố 9, phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi được kết nạp Đảng và có được những thành tích tốt khi tham gia dân quân là nhờ sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, UBND, Ban CHQS phường. Cùng đó, môi trường thi đua sôi nổi của đoàn thanh niên, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT địa phương cũng đã tạo cơ hội cho tôi rèn luyện, cống hiến, trưởng thành. Tôi sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để phát huy năng lực, sở trường trong công việc, trong huấn luyện..., xứng đáng là người đảng viên”.

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông” ở Hà Tĩnh

Tháng 9/2023, Chi bộ TDP 5, phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới, trong đó có chiến sĩ dân quân cơ động Hồ Trọng Hoàng Long (thứ 2 từ bên trái sang).

Trung tá Lê Đặng Thương - trợ lý DQTV của Ban CHQS TP Hà Tĩnh cho biết: "Hằng năm, chúng tôi đã kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy Hà Tĩnh để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo 15 phường, xã và các đơn vị tự vệ rà soát, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Nhờ vậy, đến thời điểm này đã có 1.444 chiến sĩ “sao vuông” là đảng viên (dân quân 427 người, tự vệ 1.017 người), chiếm hơn 30% tổng quân số DQTV. Đây được xem là nguồn lực quan trọng để xây dựng lực lượng này trở nên vững mạnh toàn diện”.

Không chỉ ở Lộc Hà hay TP Hà Tĩnh mà các địa phương toàn tỉnh đều quan tâm, chăm lo đến công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV, nhất là ở những địa bàn trọng điểm về KT-XH, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới. Theo đó, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị luôn chủ động nắm chắc nguồn phát triển Đảng (nhất là quân nhân xuất ngũ và những người có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh vững vàng, nhiệt tình cống hiến) để có kế hoạch rèn dũa, bồi dưỡng, tôi luyện. Việc bồi dưỡng nguồn lực cho Đảng trong lực lượng này được gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ QS-QP ở cơ sở cũng như nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, địa phương...

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng “sao vuông” ở Hà Tĩnh

Các chiến sĩ sao vuông ở Cẩm Xuyên tham gia thực binh diễn tập đánh địch đổ bộ đường biển.

Trong 10 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã kết nạp được 137 đảng viên mới trong lực lượng DQTV, nâng tỷ lệ đảng viên “sao vuông” lên 30,02% (tổng số DQTV toàn tỉnh là 23.088 người, bằng 1,7% so với dân số). Cùng với số lượng, các địa phương, đơn vị, BCH quân sự cũng luôn coi trọng chất lượng đảng viên, tinh thần tiên phong, gương mẫu trong huấn luyện, diễn tập, thực hiện công tác chuyên môn, phát triển kinh tế gia đình, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền...

Đại tá Phan Huy Tâm - Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong lực lượng DQTV, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành các chỉ thị, nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ QS-QP địa phương; trong đó, công tác phát triển đảng viên là một trong những điểm nhấn quan trọng. Trong quá trình thực hiện, các địa phương, đơn vị luôn chú trọng đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình theo Điều lệ Đảng, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn. Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên trong LLVT nói chung và lực lượng DQTV nói riêng đạt kết quả tốt”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast